Bộ Ngoại giao Nga lên án Mỹ tấn công Yemen

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cuộc tấn công của Mỹ vào Yemen là một ví dụ khác về việc vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và hoàn toàn coi thường luật pháp quốc tế dưới danh nghĩa leo thang tình hình trong khu vực, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trên kênh Telegram của mình.

Bà viết: “Các cuộc không kích của Mỹ vào Yemen là một ví dụ khác về việc người Anglo-Saxon phá hoại các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và hoàn toàn coi thường luật pháp quốc tế dưới danh nghĩa leo thang tình hình trong khu vực vì mục đích phá hoại của riêng họ”.

Các nguồn tin chính quyền địa phương nói với Sputnik rằng vào tối thứ Sáu, Mỹ và Anh đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu ở 4 tỉnh ở các khu vực khác nhau của Yemen, bao gồm thủ đô Sanaa, Hodeidah, Taiz và Saada. Lầu Năm Góc xác nhận với cơ quan này rằng Hoa Kỳ, phối hợp với các đối tác, đã thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu của Houthis ở Yemen; người Houthis cho biết họ đang trả đũa nhằm vàocác căn cứ và cơ sở quân sự của Mỹ và Anh, đồng thời tuyên bố rằng họ đã đánh chìm được một tàu chiến Mỹ ở Biển Đỏ. Như chỉ huy lực lượng không quân tại Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ, Alex Grinkevich, sau đó đã báo cáo, Không quân Hoa Kỳ đã tấn công hơn 60 mục tiêu của Houthis, sử dụng hơn 100 loại đạn dược dẫn đường chính xác các loại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала