Người đứng đầu Lầu Năm Góc nói về mục đích Mỹ tấn công Yemen

© AFP 2023 / Roslan RahmanBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Lãnh đạo Lầu Năm Góc Lloyd Austin, người vẫn đang nằm viện thời gian không xác định, nói rằng mục tiêu tấn công của Mỹ và các đối tác ở Yemen là máy bay không người lái, tên lửa, cũng như các cơ sở kỹ thuật tình báo của lực lượng Houthis.
Vào đêm rạng sáng hôm thứ Sáu Mỹ và Anh đã thực hiện 23 đợt không kích nhằm vào các mục tiêu ở 4 tỉnh tại các khu vực khác nhau của Yemen, bao gồm thủ đô Sanaa, các tỉnh Hodeidah, Taiz và Saada, nguồn tin chính quyền địa phương nói với Sputnik.

Các cuộc tấn công hôm nay nhắm vào những địa điểm liên quan đến máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình của Houthis, cũng như các trạm radar ven biển và năng lực trinh sát trên không của lực lượng này”, - tuyên bố của ông Austin được đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc nói rằng việc tấn công các mục tiêu của Houthis nhằm mục đích làm suy yếu khả năng của phong trào Yemen này trong việc đe dọa hoạt động hàng hải và thương mại quốc tế.
Mỹ và Anh phối hợp không kích các mục tiêu nghi là của lực lượng Houthi ở Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Mỹ và Anh bắt đầu chiến dịch quân sự ở Yemen

Hoạt động quân sự của Mỹ và Anh ở Yemen

Vào tối thứ Sáu, Mỹ và Anh đã thực hiện 23 cuộc không kích vào các mục tiêu ở 4 tỉnh của Yemen, bao gồm thủ đô Sanaa, Hodeidah, Taiz và Saada. Người Houthis cho biết họ đang thực hiện các cuộc tấn công trả đũa vào các căn cứ và cơ sở quân sự của Mỹ và Anh, đồng thời tuyên bố rằng họ đã đánh chìm một tàu chiến Mỹ ở Biển Đỏ trong cuộc tấn công bằng tên lửa.
Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi hoạt động này là phản ứng trước mối đe dọa đối với tự do hàng hải, hứa sẽ tiếp tục hành động không do dự. Ông tuyên bố rằng 27 cuộc tấn công của Houthi đã ảnh hưởng tới các tàu thương mại từ hơn 50 quốc gia và vào ngày 9 tháng 1, phong trào này đã phát động cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào tàu chiến Mỹ. Cuối tháng 12, người Mỹ tấn công 3 tàu chở lực lượng quân đội Houthi, khiến 10 người thiệt mạng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала