Biden gọi việc tấn công vào quân Houthis ở Yemen là sự đáp trả mối đe dọa đối với hoạt động hàng hải

© AP PhotoTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận quân đội Mỹ và các đồng minh đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Ansar Allah (Houthis) ở Yemen, gọi đây là lời đáp trả các mối đe dọa đối với tự do hàng hải quốc tế và sự an toàn của các quân nhân.

“Hôm nay theo chỉ thị Yemen mà phiến quân Houthis sử dụng để đe dọa quyền tự do hàng hải tại một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới”, - tuyên bố của ông Biden do Nhà Trắng đưa ra cho biết.

Người đứng đầu nước Mỹ cho biết đã có 27 cuộc tấn công của Houthis nhằm vào các tàu thương mại từ hơn 50 quốc gia và vào ngày 9 tháng 1 phong trào này đã phát động cuộc tấn công lớn nhất từ trước cho đến nay nhằm vào các tàu chiến Mỹ.
“Phản ứng của cộng đồng quốc tế trước những cuộc tấn công liều lĩnh này là thống nhất và kiên quyết”, - ông nói.
Mỹ và Anh phối hợp không kích các mục tiêu nghi là của lực lượng Houthi ở Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Mỹ và Anh bắt đầu chiến dịch quân sự ở Yemen
Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết cuộc tấn công của các đồng minh vào những mục tiêu của Houthis ở Yemen cần thể hiện được rằng “những hành động thù địch chống lại quyền tự do hàng hải” sẽ không tránh được đòn trả đũa và các biện pháp bổ sung nếu cần thiết sẽ được thực hiện “không do dự”.
“Những cuộc tấn công có chủ đích này gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng Hoa Kỳ và các đồng minh sẽ không ngồi yên chịu đựng các cuộc tấn công nhằm vào người của chúng tôi hoặc cho phép các tác nhân thù địch gây nguy hiểm cho quyền tự do hàng hải ở một trong những tuyến đường thương mại quan trọng nhất”, - ông Biden nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала