- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Mỹ: Nguồn viện trợ quân sự cho Ukraina không được giám sát đúng mức

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisQuang cảnh Lầu Năm Góc
Quang cảnh Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lầu Năm Góc đã không thực hiện đúng quy trình giám sát việc viện trợ vũ khí cho Ukraina, hơn một nửa trong số 1,6 tỷ USD nguồn cung cấp vẫn chưa được thống kê, đây là kết luận trong báo cáo của tổng thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ công bố hôm thứ Năm.

Theo báo cáo, “Bộ Quốc phòng Mỹ đã cải thiện giám sát việc sử dụng các loại vũ khí cung cấp cho Ukraina”. Tuy nhiên, sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, “cơ quan này đã không tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của chương trình giám sát”.

Theo dữ liệu được công bố, số vũ khí trị giá khoảng 1 tỷ USD trong tổng nguồn cung 1,699 tỷ USD vẫn chưa được thống kê. Tình hình giám sát rất phức tạp do Lầu Năm Góc không lưu giữ kho vũ khí được cung cấp. Ngoài ra, hoạt động của các thanh tra viên bị cản trở bởi các hạn chế trong việc di chuyển của họ ở Ukraina và thiếu nhân sự trên thực địa, kể cả ở các quốc gia đối tác mà vũ khí của Mỹ được vận chuyển qua đó.

Vũ khí bị bán lại

Báo cáo lưu ý rằng việc xem xét này không thể xác định liệu có bất kỳ việc bán lại hoặc phân phối lại viện trợ quốc phòng của Mỹ hay không.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dự báo từ Hoa Kỳ: Hệ quả của việc thôi tài trợ cho Ukraina
“Văn phòng Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng hiện có nhân viên ở Ukraina và cơ quan điều tra tội phạm của Bộ sẽ tiếp tục xem xét các nghi ngờ về hoạt động tội phạm liên quan đến việc cung cấp viện trợ quốc phòng của Mỹ cho Ukraina”, báo cáo nêu rõ.
Việc xuất bản tài liệu này diễn ra trong bối cảnh chính quyền đang cố gắng đảm bảo sự đồng ý của Quốc hội để phân bổ gói viện trợ quốc phòng mới cho Kiev. Hồi cuối tháng 12, Quốc hội Mỹ đã thông qua ngân sách tạm thời của đất nước nhưng từ chối gói viện trợ nước ngoài trị giá 106 tỷ USD mà Tổng thống Joe Biden yêu cầu, trong đó hơn 60 tỷ USD được dành cho Ukraina. Các cuộc thảo luận vẫn tiếp tục trong tháng 1 nhưng vẫn chưa mang lại kết quả rõ ràng. Phe đối lập Đảng Cộng hòa đang thúc ép Biden thực hiện các bước để bảo vệ biên giới phía nam, thách thức nhu cầu hỗ trợ hàng tỷ USD mới cho Kiev mà không đưa ra kế hoạch hành động tiếp theo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала