- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Trong tuần quân Nga bắn hạ 2 máy bay, 35 tên lửa HIMARS, 161 UAV của Ukraina

© Sputnik / Sergey Pyatakov / Chuyển đến kho ảnh Tổ hợp Yars
 Tổ hợp Yars - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Từ ngày 6 đến 12 tháng 1, các hệ thống phòng không và hàng không Nga đã bắn hạ 1 chiến đấu cơ Su-27, 1 máy bay cường kích Su-25, 1 trực thăng Mi-8, 161 máy bay không người lái và 35 tên lửa của hệ thống phóng loạt HIMARS, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

"Trong một tuần, không quân và hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ máy bay Su-27 và Su-25 cũng như 1 trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina. Ngoài ra, quân Nga còn phá huỷ 35 tên lửa HIMARS và hệ thống phóng loạt "Uragan" cùng 6 tên lửa chống hạm "Neptune", 2 tên lửa hàng không có dẫn đường MALD và 161 UAV của Lực lượng vũ trang Ukraina", - thông cáo chiến sự nêu rõ.

"Trong tuần qua, quân Nga phá huỷ 2 trạm radar P-18 chuyên phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không, 10 kho đạn dược và 1 trạm tác chiến điện tử của đối phương", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt trung đội xe tăng Leopard-2A6 trên hướng Svatovo

Hướng Kherson: Quân Nga thực hiện 23 cuộc tấn công

Ở hướng Kherson, hành động của quân Nga và hỏa lực toàn diện đánh phủ đầu đối phương đã cản trở nỗ lực của các đội biệt kích thám báo Ukraina hòng vượt qua bờ trái sông Dnieper và tới các đảo. Kết quả là đối phương mất tới 275 binh sĩ thương vong,1 xe tăng, 21 ô tô, 15 chiến thuyền và 7 pháo dã chiến.

"Trong khoảng thời gian từ ngày 6 tháng 1 đến ngày 12 tháng 1 năm 2024, quân Nga đã thực hiện 23 cuộc tấn công theo nhóm từ trên không và trên biển bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao, gồm cả hệ thống tên lửa hàng không siêu thanh "Kinzhal" cũng như máy bay không người lái giáng đòn vào các chủ thể thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự của Ukraina chuyên sản xuất, hiện đại hóa và sửa chữa máy bay, UAV, xe bọc thép, bệ phóng hệ thống tên lửa và hệ thống pháo binh. Quân Nga còn tấn công xoá sổ các điểm tập kết binh sĩ của LLVT Ukraina, các hình thái dân tộc chủ nghĩa và lính đánh thuê nước ngoài của đối phương", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Hướng Donetsk: Trong tuần lực lượng Ukraina mất hơn 1.785 binh sĩ, nhiều phương tiện bọc thép và pháo

"Ở hướng Donetsk, trong tuần qua các đơn vị Nga từ nhóm "Phía Nam" có sự yểm trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi sáu đợt tấn công của đối phương", - thông cáo chiến sự cho biết.

"Tổn thất của đối phương trong giai đoạn này lên tới hơn 1.785 binh sĩ, 5 xe tăng, 20 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 2 xe chiến đấu bộ binh Bradley và 5 xe chiến đấu bộ binh "Kozak", 63 ô tô cũng như 14 pháo dã chiến", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Hướng Zaporozhye: Đối phương thiệt hại nặng, nhiều binh sĩ ra hàng quân Nga

Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga đã chiếm giữ các cứ điểm thuận lợi hơn và đẩy lùi cuộc tấn công của đội xung kích từ Lữ đoàn tác chiến số 3 của Vệ binh Quốc gia Ukraina tại khu vực làng Rabotino vùng Zaporozhye.
Cần lưu ý rằng quân Nga cũng đã gây thiệt hại nặng về nhân lực và trang thiết bị của các Lữ đoàn sơn cước số 117, số 118 và số 128, cũng như các Lữ đoàn vệ binh Quốc gia số 14 và số 15 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Malaya Tokmachka, Verbovoe, Novoprokopovka và Rabotino vùng Zaporozhye. Thiệt hại của đối phương lên tới 230 chiến binh, 3 xe tăng, 10 xe chiến đấu bọc thép, 17 ôt ô và 3 pháo dã chiến.

Hướng Kupiansk: Nhiều binh sĩ Ukraina ra hàng quân Nga, đối phương tấn công thất bại

"Trong vòng một tuần, có 48 binh sĩ Ukraina đã đầu hàng quân Nga, 35 người trong số này là ở hướng Kupiansk", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Ở hướng Kupiansk, trong tuần qua, các đơn vị Nga từ nhóm "Phía Tây" đã cải thiện tình thế dọc chiến tuyến ở những cứ điểm nhất định và đẩy lùi 27 cuộc tấn công-phản công của các đội xung kích từ các Lữ đoàn cơ giới số 32, số 43, số 115, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, Lữ đoàn Dù tấn công số 25, số 95 thuộc LLVT Ukraina tại các khu định cư Sinkovka, Ivanovka, Peschanoye và Berestovoe vùng Kharkov.
"Tổn thất của đối phương trong tuần là 585 binh sĩ, 3 xe tăng, 14 xe chiến đấu bọc thép, 18 ô tô, 11 pháo dã chiến, cũng như 1 bệ phóng của tổ hợp "Grad" bị loại khỏi vòng chiến", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.
Xe tăng T-90-M Proryv trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng T-90M Proryv của Nga được đánh giá tốt nhất thế giới

Hướng Krasnyi Lyman: Phía Ukraina thương vong gần ngàn binh sĩ

Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị Nga từ nhóm "Trung tâm" có sự yểm trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh đã đánh tan điểm tập trung nhân lực của các Lữ đoàn cơ giới số 63, số 66, các Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 100 và số 125, các lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 5 và số 13 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Torskoye, Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như Khu Lâm nghiệp Serebryansky.
"Đối phương mất tới 995 binh sĩ thương vong, 5 xe chiến đấu bọc thép, 25 ô tô và 5 pháo dã chiến", - BQP Nga tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала