Na Uy đặt mục tiêu vẫn duy trì vị thế nhà cung cấp khí đốt quan trọng cho châu Âu

© iStock.com / imaginimaĐường ống dẫn khí đốt
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
Các công ty dầu khí Na Uy sẽ tăng số lượng giếng thăm dò trong năm 2023 khi nước này tìm cách duy trì vị thế nhà cung cấp năng lượng quan trọng cho châu Âu.
Theo Tổng cục Dầu khí Na Uy, dự kiến sẽ khoan 40-50 giếng dầu trong năm nay, nhiều hơn 34 giếng so với năm ngoái. Trong năm 2023, hơn một nửa trong số 23 giếng đã phát hiện ra dầu khí.
Na Uy là nhà cung cấp khí đốt lớn nhất châu Âu năm 2022, thay thế nguồn cung cấp đang suy giảm từ Nga. Bây giờ nước này chiếm khoảng ¼ lượng khí đốt ở châu Âu.
Tàu khu trục của Hải quân Hoàng gia Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh và Na Uy sẽ dẫn đầu liên minh hỗ trợ Ukraina trên biển
Theo Tổng cục Dầu khí Na Uy, năm ngoái đã có 92 mỏ đang hoạt động và 27 dự án đang triển khai. Việc ngừng hoạt động ngoài kế hoạch và công việc sửa chữa kéo dài đã tác động tiêu cực đến khai thác khí đốt tự nhiên trong những tháng mùa hè, sau đó xuất khẩu đã tăng lên mức kỷ lục hàng tháng trong tháng 12.
Một ngày trước khi biết rằng bất chấp lệnh trừng phạt của phương Tây, trong năm 2023 Nga lập kỷ lục mới về số giếng khoan trong lịch sử hậu Xô Viết, đạt 30 000 km, Bloomberg đưa tin. Điều này chứng tỏ khả năng phục hồi của ngành dầu khí, mặc dù các lệnh trừng phạt đã ảnh hưởng đến thị trường thiết bị khoan. Các công ty lớn của phương Tây như Halliburton và Baker Hughes đã bán các cơ sở của họ ở Nga, nhưng các nhà quản lý địa phương vẫn duy trì trình độ kinh nghiệm cao, đảm bảo sự ổn định trong ngành khoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала