Nhóm khủng bố ở Somalia đốt cháy máy bay trực thăng của Liên Hợp Quốc

© AFP 2023 / Yasuyoshi ChibaMogadishu, Somalia
Mogadishu,  Somalia - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chiến binh của nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shabab* đã đốt cháy một chiếc trực thăng của Liên Hợp Quốc hạ cánh hôm thứ Tư xuống lãnh thổ mà họ kiểm soát ở Somalia, cổng thông tin Garowe Online trích dẫn các nguồn tin cho biết.
Trước đó, Liên Hợp Quốc xác nhận đã xảy ra "sự cố hàng không" với chiếc trực thăng đang làm nhiệm vụ ở Somalia. Trang Garowe Online trích dẫn các nguồn tin nói rằng ít nhất bảy nhân viên của tổ chức có thể bị nhóm này bắt giữ. Hãng tin Bloomberg dẫn lời Bộ trưởng An ninh Nội địa khu vực cho biết các chiến binh Al-Shabab* đã giết chết một người đi trên máy bay và đang giữ những người khác làm con tin.

“Các chiến binh Al-Shabab* đã đốt cháy một chiếc trực thăng của Liên Hợp Quốc mà chúng bắt giữ được ở miền trung Somalia”, - cổng thông tin cho biêt.

Somalia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Mỹ tiêu diệt chiến binh IS* cấp cao ở Somalia
Nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shabab* trụ sở tại Somalia có quan hệ chặt chẽ với tổ chức khủng bố quốc tế Al-Qaeda*. Chúng đang tiến hành đấu tranh vũ trang chống lại chính quyền trung ương Somalia và cản trở các hoạt động nhân đạo của Liên Hợp Quốc. Mỹ thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công vào các vị trí của nhóm Al-Shabab.
* Các tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала