Vụ nghi có người Việt trong container tại Ireland: Sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân

© iStock.com / pattierXe tải vận chuyển container
Xe tải vận chuyển container - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland cho biết đơn vị đang chờ thông tin từ cảnh sát về địa điểm cụ thể để đến thăm lãnh sự, xác minh nhân thân của 3 người nghi là công dân Việt Nam trong vụ 14 người di cư trong container đông lạnh ở Ireland.
Liên quan tới vụ việc cảnh sát Ireland phát hiện 14 người di cư trong một xe tải đông lạnh trong đó có người nghi là công dân Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán và Văn phòng lãnh sự danh dự tại Dublin, Ireland, đã liên hệ với Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ Ireland và Cảnh sát Dublin đề nghị phối hợp, cung cấp thông tin, theo Vietnam Plus.
Theo thông tin từ cảnh sát điều tra vụ việc, trong số những người này nghi có 3 công dân Việt Nam. Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh nhân thân, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết; phối hợp với Cảnh sát Dublin kiểm tra danh tính và đảm bảo những người này được đối xử nhân đạo và đúng pháp luật.
Đại sứ quán cũng đang chờ thông tin từ cảnh sát về địa điểm cụ thể để đến thăm lãnh sự.
Trước đó, tại họp báo chiều 11/1, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, cũng khẳng định cơ quan đại diện Việt Nam vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh nhân thân, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.
Container - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Có người Việt nhập cư lậu trong container đông lạnh tại Ireland?
Ngày 10/1, Cảnh sát Ireland xác nhận đã mở cuộc điều tra về nạn buôn người sau khi 14 người di cư được tìm thấy bên trong một container vận chuyển hàng đông lạnh ở Cảng Rosslare phía Đông Nam.
Cụ thể, nhóm người bị phát hiện gồm 9 nam giới, 3 phụ nữ và 2 trẻ em. Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Ireland Eamon Ryan, những người nhập cư dường như đã ở bên trong xe container hơn 24 giờ và vẫn an toàn, đều có sức khỏe tốt sau khi được kiểm tra y tế.., theo Tuổi Trẻ online dẫn tin của AFP
Hiện quốc tịch của những người nhập cư lậu này chưa được công bố chính thức. Song theo hãng tin RTE và một báo độc lập của Ireland, hầu hết trong số này là người Kurds đến từ Iran và Iraq, ngoài ra có 3 người Việt Nam và một người Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала