Tổng thống Putin: Kinh tế Nga đứng vị trí thứ năm trên thế giới

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhKhởi động sản xuất xe tải ở Kaluga, Nga
Khởi động sản xuất xe tải ở Kaluga, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) -  Nga đang tăng cường sức mạnh trên mọi lĩnh vực, bao gồm cả nền kinh tế, vốn đã đứng thứ năm trên thế giới, Tổng thống Liên Bang Nga Vladimir Putin tuyên bố.
"Chúng ta đang củng cố nhà nước trên mọi phương diện, và đầu tiên trong số đó là nền kinh tế", - ông Putin nói khi trả lời câu hỏi của các nhà báo.

Bất chấp những khó khăn

"Bất chấp tất cả hạn chế và mọi khó khăn mà chúng ta phải đối mặt, nền kinh tế Nga đã trở thành nền kinh tế đầu tiên ở châu Âu xét về sức mua tương đương. Chúng ta đã chiếm vị trí đầu tiên ở châu Âu và trở thành nền kinh tế thứ năm trên thế giới. Đó là Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Nga", - ông nhắc lại.

Theo lời Tổng thống Vladimir Putin, Nga vẫn cần phải làm nhiều việc để củng cố độc lập và chủ quyền của đất nước, chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ, kinh tế và các lĩnh vực quan trọng khác.
Chuyến công tác của Tổng thống Nga V. Putin tới Khabarovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Ông Putin: Nga trở thành nền kinh tế đứng đầu châu Âu về khối lượng mặc dù bị “chèn ép” từ mọi phía

Châu Á trong mắt Tổng thống Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin coi sự phát triển của vùng Viễn Đông là yếu tố quan trọng trong việc tăng cường quan hệ đối tác của Nga với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi đang trở thành động lực của nền kinh tế thế giới.
"Vùng Viễn Đông là một trong những vùng quan trọng nhất của đất nước, có lãnh thổ rộng lớn, dân cư thưa thớt, tổng dân số 12 triệu người. Và không chỉ châu Á ngày nay đang phát triển với tốc độ mà không khu vực nào trên thế giới có thể sánh bằng, và xu hướng phát triển này cũng rất quan trọng", - ông Putin trả lời câu hỏi của các nhà báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала