Ông Putin: Châu Á đang phát triển với tốc độ mà không khu vực nào trên thế giới có thể đạt được

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin trước khi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Duma thành phố Moskva
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước khi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Duma thành phố Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) -  Tổng thống Nga Vladimir Putin coi sự phát triển của vùng Viễn Đông là yếu tố quan trọng trong việc tăng cường quan hệ đối tác của Nga với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi đang trở thành động lực của nền kinh tế thế giới.

"Vùng Viễn Đông là một trong những vùng quan trọng nhất của đất nước, có lãnh thổ rộng lớn, dân cư thưa thớt, tổng dân số 12 triệu người. Và không chỉ châu Á ngày nay đang phát triển với tốc độ mà không khu vực nào trên thế giới có thể sánh bằng, và xu hướng phát triển này cũng rất quan trọng", - ông Putin trả lời câu hỏi của các nhà báo.

Năm 2022, cảng Yanlo đã mở một tuyến đường trực tiếp đến cảng Vladivostok. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Chặng đường hợp tác kinh tế giữa Nga và các nước châu Á năm 2023

Ông Putin nói về nỗ lực của phương Tây chuyển hoạt động của NATO sang châu Á

Nỗ lực của phương Tây chuyển hoạt động của NATO sang châu Á ngày ngày càng mạnh, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tại cuộc họp báo cuối năm.
Phương Tây đang nỗ lực chuyển hoạt động của NATO sang châu Á, tạo ra các khối, ông nhận xét.
"Các hoạt động của NATO rõ ràng vượt xa các mục đích luật định của tổ chức - khối Bắc Đại Tây Dương. Tên gọi của nó là khối Bắc Đại Tây Dương, vậy khối này làm gì ở châu Á? Bất chấp mọi thứ, họ chuyển sang châu Á. Họ khiêu khích ở đó, làm nóng tình hình, tạo ra các khối chính trị-quân sự mới với các thành phần khác nhau", - Tổng thống nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала