- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình hình bi đát. Ukraina báo động do thảm họa ở mặt trận

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Lực lượng Vũ trang Nga đang được huấn luyện điều khiển chuyến bay UAV tấn công FPV "Boomerang"
Quân nhân Lực lượng Vũ trang Nga đang được huấn luyện điều khiển chuyến bay UAV tấn công FPV Boomerang - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tình hình ở mặt trận đối với Lực lượng vũ trang Ukraina rất nặng nề, cựu Thứ trưởng phụ trách các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời và người di tản nội địa của Ukraina là Georgi Tuka tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình «Pryamoi».

«Nói chung, tình hình rất khó khăn. Không hề có cơ sở nào để nói rằng năm tới chúng ta sẽ chiếm Crưm, và qua một năm nữa chúng ta sẽ tiến đến ngoại ô Matxcơva», ông này than vãn.

Quân Nga có ưu thế vượt trội

Theo lời ông ta, ở một số hướng mặt trận, tình hình đang “ngày càng nóng hơn” còn Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất lợi thế chính trên chiến trường: hiện giờ máy bay không người lái của Nga có số lượng vượt trội nhiều hơn gấp 10 lần so với UAV của Ukraina.
 Tổ hợp Yars - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong tuần quân Nga bắn hạ 2 máy bay, 35 tên lửa HIMARS, 161 UAV của Ukraina
Chính trị gia này cũng nghi ngờ khả năng của các đồng minh phương Tây sẽ cung cấp cho Kiev những phương tiện tác chiến điện tử của họ để sử dụng chống máy bay không người lái của Nga.
Tuần này, tại cuộc gặp với các doanh nhân Viễn Đông ở Khabarovsk, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng quân Nga đang sử dụng hiệu quả máy bay không người lái trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала