Bộ trưởng Ngoại giao Nga và Triều Tiên có thể bàn về tăng cường hợp tác kinh tế và quân sự

© Sputnik / Taras_Ivanovcờ Bắc Triều Tiên và Nga trên đảo Russky
cờ Bắc Triều Tiên và Nga trên đảo Russky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Trong cuộc gặp, các ngoại trưởng Nga và CHDCND Triều Tiên có thể thảo luận về tình hình chính trị căng thẳng cũng như các phương án tăng cường hợp tác kinh tế và quân sự, Konstantin Asmolov, nhân viên của Viện Trung Quốc và Châu Á hiện đại tại Viện Hàn lâm Khoa học Nga nói với Sputnik.
Trước đó, Đại sứ quán Triều Tiên tại Matxcơva nói với Sputnik rằng Ngoại trưởng Triều Tiên Choi Song Hui đã tới Matxcơva một ngày trước đó trong chuyến thăm chính thức. Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với cơ quan này rằng các cuộc đàm phán giữa người đứng đầu các bộ ngoại giao sẽ được tổ chức vào ngày 16/1.
Asmolov nói: “Một trong những chủ đề quan trọng xoay quanh câu hỏi làm thế nào để tăng cường hợp tác kinh tế và có thể là hợp tác kỹ thuật quân sự mà không vi phạm các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Bộ Ngoại giao Nga: Phái đoàn Bắc Triều Tiên dự kiến ​​tới Moskva đàm phán với ông Lavrov
Theo chuyên gia này, ngoại trưởng Nga và Triều Tiên có thể thảo luận về sự gia tăng căng thẳng chính trị và về việc “Matxcơva và Bình Nhưỡng nên làm gì trong vấn đề này, cũng như cách phát triển các thỏa thuận cụ thể đạt được trong cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Putin và Kim Jong-un”.
Trước đó, hãng thông tấn KCNA đưa tin, hôm Chủ Nhật, phái đoàn chính phủ Triều Tiên do Ngoại trưởng Choi Song Hui dẫn đầu đã rời Bình Nhưỡng và tới thăm chính thức Liên bang Nga. Theo KCNA, phái đoàn được Thứ trưởng Ngoại giao Pak Chol-jung, Đại biện lâm thời Liên bang Nga Vladimir Topekha và tùy viên quân sự của đại sứ quán Valery Isaenko tiễn tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала