Bộ Ngoại giao Nga phản ứng mỉa mai trước thông tin truyền thông về kế hoạch tấn công NATO

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - “Kế hoạch” do tờ báo lá cải Bild của Đức công bố về cách Nga có thể tấn công NATO là một lá số tử vi mạnh mẽ năm ngoái dành cho Song Ngư trong cung Cự Giải, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova mỉa mai nói.
Trước đó, tờ báo lá cải Bild của Đức đã xuất bản, đề cập đến một “tài liệu bí mật” nhất định của lực lượng vũ trang Đức (Bundeswehr), một “kế hoạch” về cách Nga, theo giả định của các tác giả, có thể tấn công sườn phía đông của NATO. Bộ Quốc phòng Đức không bình luận về thông tin này với Bild.

Zakharova viết trên kênh Telegram của mình: "Tử vi mạnh mẽ năm ngoái dành cho Song Ngư trong cung Cự Giải. Tôi không loại trừ rằng phần phân tích của Bundeswehr được cung cấp bởi Bộ Ngoại giao Đức dưới sự lãnh đạo của Baerbock".

Cựu tổng tư lệnh các lực lượng liên quân ở châu Âu tướng Mỹ Philip Breedlove - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng NATO nói về vụ đặt cược đáng sợ liên quan đến Ukraina
Trong những năm gần đây, Nga đã tuyên bố về hoạt động tích cực chưa từng có của NATO ở biên giới phía Tây. NATO đang mở rộng các sáng kiến ​​và gọi đó là "sự ngăn chặn sự xâm lược của Nga". Matxơva đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc xây dựng lực lượng liên minh ở châu Âu. Điện Kremlin lưu ý rằng Liên bang Nga không đe dọa bất kỳ ai, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Matxcơva đã nhiều lần lưu ý rằng NATO nhằm mục đích đối đầu. Như Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã nhấn mạnh, việc mở rộng hơn nữa khối này sẽ không mang lại an ninh tốt hơn cho châu Âu. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Matxcơvavẫn để ngỏ khả năng đối thoại với NATO nhưng trên cơ sở bình đẳng, trong khi phương Tây phải từ bỏ tiến trình quân sự hóa lục địa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала