- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng NATO nói về vụ đặt cược đáng sợ liên quan đến Ukraina

© Ảnh : NATOCựu tổng tư lệnh các lực lượng liên quân ở châu Âu tướng Mỹ Philip Breedlove
Cựu tổng tư lệnh các lực lượng liên quân ở châu Âu tướng Mỹ Philip Breedlove - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Có ba kịch bản có thể xảy ra trong cuộc xung đột ở Ukraina, trong đó có hai kịch bản Nga sẽ giành chiến thắng, quan điểm này đã được Cựu Tổng tư lệnh Lực lượng Đồng minh NATO tại châu Âu, tướng Philip Breedlove bày tỏ trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Mỹ Newsweek.
“Nếu chúng ta (phương Tây) không làm gì khác với những gì chúng ta đang làm hiện nay thì Ukraina cuối cùng sẽ thua vì Nga có nhiều người và nguồn lực hơn”, - ông nói.
Theo kịch bản thứ hai, phương Tây sẽ từ chối giúp đỡ Kiev, điều này sẽ dẫn đến tổn thất thêm hàng chục nghìn người Ukraina và sự “phụ thuộc” hoàn toàn của Ukraina vào Nga, viên tướng này khẳng định.
Thiết bị quân sự của LLVT Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông: Thành công của Nga trong xung đột vũ trang ở Ukraina cho thấy điểm yếu của NATO
Breedlove cũng nhận định rằng nếu phương Tây cung cấp cho Kiev “mọi thứ họ cần” thì họ có thể “thắng” trong cuộc xung đột, tuy nhiên ông không nói rõ chiến thắng đó là gì.
Truyền thông phương Tây nói ngày nhiều rằng Hoa Kỳ và EU đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với cuộc xung đột Ukraina, sự ủng hộ dành cho chế độ Zelensky đang suy yếu. Theo kênh truyền hình NBC, các quan chức Mỹ và châu Âu đã thảo luận với Kiev về những hậu quả có thể xảy ra của cuộc đàm phán hòa bình với Nga, bao gồm cả những phác thảo chung về những gì Ukraina có thể phải từ bỏ để đạt được thỏa thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала