- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Phương Tây hiểu khủng hoảng Ukraina có thể lan sang các nước láng giềng

© AFP 2023 / Vasily MaximovKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky khi ra lệnh cấm đàm phán hòa bình về Ukraina đang làm cho quá trình này phải bắt đầu muộn hơn; người châu Âu hiểu rằng cuộc khủng hoảng có thể bao trùm các nước láng giềng trong khu vực vào mùa hè năm nay, nhà phân tích Thổ Nhĩ Kỳ Engin Ozer nói với Sputnik.
Cuộc họp bí mật của các cố vấn an ninh quốc gia Ukraina với đồng minh của nước này trong G7 cũng như một số quốc gia ở Nam bán cầu diễn ra ngày 16/12/2023 tại Ả Rập Saudi: Kiev cố gắng tranh thủ sự ủng hộ đối với các điều kiện của mình trong đàm phán hòa bình với Nga, tuy nhiên như Bloomberg trích nguồn đưa tin, cuộc gặp không đạt được tiến bộ nào đáng kể.

"Một vấn đề quan trọng khiến cuộc đàm phán hòa bình không thể bắt đầu là lệnh cấm đàm phán của Zelensky và (câu hỏi) cuộc đàm phán sẽ được tổ chức ở nền tảng nào. Bằng việc cấm đàm phán, chính quyền Ukraina đã thu hẹp trường hoạt động ngoại giao và thậm chí làm quá trình này bắt đầu muộn hơn”, - Ozer nói.

Theo ông, trên thực tế các cuộc đàm phán có thể được thực hiện bởi các phái đoàn không chính thức trên một nền tảng độc lập không chính thức.

"Ví dụ, trên một con tàu cách Istanbul (vùng biển quốc tế của Biển Đen) 20 dặm có thể tổ chức cuộc đàm phán như vậy giữa các đại diện "không chính thức" của Nga và Ukraina. Các cuộc gặp có thể được tổ chức hoàn toàn bí mật không cho công chúng biết. Nếu đàm phán có kết quả tích cực, Zelensky có thể hỏi người dân nước mình về đề xuất nhận được trong quá trình đàm phán, sau đó thỏa thuận hòa bình hoặc thỏa thuận ngừng bắn thường trực sẽ được hợp thức hóa”, - nhà phân tích nhấn mạnh.

Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Chuyên gia nói về những bất đồng ở phương Tây liên quan đến đàm phán về Ukraina
"Nếu lúc này không thể chấm dứt xung đột thì cuộc khủng hoảng có thể bao trùm các nước láng giềng trong khu vực vào mùa hè tới. Người châu Âu nhìn rõ nguy cơ này hơn ai hết nên sẽ phải nỗ lực hết sức để bắt đầu đàm phán hòa bình và đưa ra các đảm bảo an ninh cho Kiev,” - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала