- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng tuyên bố chấm dứt viện trợ quân sự cho Ukraina

© AFP 2023 / Mandel NganJohn Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ không còn khả năng gửi viện trợ quân sự cho Kiev do hết kinh phí, Điều phối viên truyền thông chiến lược Nhà Trắng John Kirby cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ.

“Chúng tôi đã phát hành gói cuối cùng (viện trợ cho Ukraina) trong nguồn dự trữ mà chúng tôi đã được cấp kinh phí”, - quan chức chính quyền Biden cho biết.

Theo ông Kirby, việc phân bổ thêm kinh phí cho Kiev giờ đây phụ thuộc hoàn toàn vào quốc hội.
"Nguồn viện trợ mà chúng tôi cung cấp đã bị đình trệ”, - điều phối viên Nhà Trắng cho biết.
Quang cảnh Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Mỹ: Nguồn viện trợ quân sự cho Ukraina không được giám sát đúng mức
Truyền thông phương Tây đưa tin ngày càng nhiều về việc Mỹ và EU đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với cuộc xung đột Ukraina, sự ủng hộ dành cho chế độ Zelensky đang suy yếu. Theo kênh truyền hình NBC, các quan chức Mỹ và châu Âu đã thảo luận với Kiev về những hậu quả có thể xảy ra của cuộc đàm phán hòa bình với Nga, bao gồm cả những phác thảo chung về những gì Ukraina có thể phải từ bỏ để đạt được thỏa thuận.
Moskva nhiều lần tuyên bố rằng viện trợ quân sự của phương Tây không mang lại điều gì tốt lành cho Kiev mà chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала