- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin cho rằng đàm phán hòa bình ở Ukraina mà không có Nga là vô nghĩa

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Cuộc họp của các nước về “công thức hòa bình” của Vladimir Zelensky ở Davos là một cuộc trò chuyện chỉ nhằm mục đích đối thoại, vì một cuộc thảo luận như vậy mà không có Nga là vô nghĩa, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.

"Ở đây, chúng tôi đã nhiều lần đưa ra đánh giá của mình về quá trình này. Về cơ bản, đây là cuộc nói chuyện chỉ để nói, đây là một quá trình không nhằm tới kết quả và không thể đạt được kết quả cụ thể vì một lý do rõ ràng, đơn giản là chúng tôi không tham gia ở đó”, - đại diện Điện Kremlin giải thích.

Ông lưu ý rằng nếu không có sự tham gia của Matxcơva, một số cuộc thảo luận có thể diễn ra nhưng không có triển vọng và kết quả.
Một ngày trước đó, Ngoại trưởng Thụy Sĩ Ignazio Cassis cho rằng không có lựa chọn nào khác ngoài việc Nga tham gia giải quyết hòa bình cuộc xung đột ở Ukraina và việc tổ chức một hội nghị hòa bình mà không có Matxcơva là không thể.
Alexander Bastrykin, người đứng đầu Ủy ban Điều tra - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nhà điều tra Nga đang điều tra tội ác chống lại cư dân Donbass
Cuộc họp về cái gọi là công thức hòa bình để giải quyết ở Ukraina đã được tổ chức vào ngày 14 tháng 1 tại Davos ở cấp cố vấn an ninh quốc gia. 83 phái đoàn đã tham gia. Như Bloomberg đã lưu ý, sự kiện đã kết thúc mà không có kết quả gì vì những người tham gia không thể phát triển quan điểm chung.

"Công thức hòa bình" do Kiev phát triển và thúc đẩy, yêu cầu khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina, cung cấp các đảm bảo an ninh từ phía châu Âu - Đại Tây Dương và thành lập một tòa án đặc biệt để điều tra "tội ác chiến tranh" do Nga gây ra. Ở Matxcơva, “công thức hòa bình” của Vladimir Zelensky được coi là hoàn toàn xa rời thực tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала