Hậu quả của cuộc tấn công vào Yemen đối với Biden trong cuộc bầu cử sắp tới sẽ là gì?

© AP Photo / Manuel Balce CenetaTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Với quyết định tấn công các vị trí của phong trào Shiite Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đóng một "cái đinh khác vào quan tài chôn vùi" sự ủng hộ của cử tri Hồi giáo, Newsweek viết, trích dẫn các nhà hoạt động và thành viên cộng đồng.

Tờ báo viết: “Các cuộc không kích ở Yemen do Biden ra lệnh dường như là một chiếc đinh khác đóng vào quan tài (chôn vùi sự ủng hộ) của các cử tri Ả Rập và Hồi giáo của ông ấy”.

Edward Ahmed Mitchell, phó giám đốc điều hành của Hội đồng Quan hệ Mỹ-Hồi giáo (CAIR), nói với Newsweek rằng tổ chức này "quan ngại sâu sắc" về các cuộc không kích "bất hợp pháp" ở Yemen.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Xếp hạng phê duyệt của Biden đạt mức thấp mới

Ông nói: “Theo quan điểm của chúng tôi, cuộc tấn công này, được thực hiện mà không có sự chấp thuận của Quốc hội, là bất hợp pháp, nguy hiểm và cuối cùng sẽ không mang lại hòa bình mà chỉ làm tăng nguy cơ chiến tranh”.

Theo Newsweek, trước đó để đáp trả việc Biden ủng hộ Israel trong khuôn khổ cuộc xung đột ở Dải Gaza, liên minh người Mỹ theo đạo Hồi ở các bang đang do dự đã phát động chiến dịch với khẩu hiệu #AbandonBiden (dịch từ tiếng Anh nghĩa là “hãy từ chối Biden”), kêu gọi cử tri không bỏ phiếu cho tổng thống hiện tại trong cuộc bầu cử vào năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала