- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev có tuyên bố gây sốc về nước Anh

© AP PhotoThủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hiệp định về an ninh của Vương quốc Anh với Ukraina cho thấy London không muốn và không sẵn sàng tiến hành chiến sự với quân đội Nga, nhà khoa học chính trị Kiev Vitaly Portnikov cho biết trên kênh YouTube Fabrika Novostei (News Factory).
"Hiệp định này <...> theo nghĩa thực tế không có định lượng thực sự, tôi rất tiếc. Thật ra tôi không ngạc nhiên, vì tôi nghĩ rằng tất cả những thỏa thuận đó sẽ ngụy trang cho việc "thế giới văn minh" không sẵn sàng tham gia vào cuộc chiến này”, - chuyên gia nêu rõ.
Theo ông, phương Tây chỉ sẵn sàng quan sát xem Ukraina có thể “đương đầu” với Nga với sự trợ giúp của vũ khí Mỹ và Anh hay không. Portnikov cũng lưu ý rằng Vương quốc Anh không có nguồn lực tương đương với Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu để hỗ trợ Kiev một cách đủ hiệu quả.
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina bị mất một đồng minh hết sức quan trọng
Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã đến thủ đô Ukraina hôm thứ Sáu, nơi ông thông báo sự hỗ trợ của London sẽ không suy yếu. Hai bên đã ký một hiệp định mới về hợp tác trong lĩnh vực an ninh, được dự trù cho 10 năm. Anh sẽ dành cho Ukraina những ý kiến tư vấn trong thời gian dài về chính sách và quản lý quốc phòng. Ngoài ra, Vương quốc Anh sẽ giúp phát triển quân đội hiện đại, tương hợp một cách linh hoạt với NATO, cũng như phát triển lĩnh vực quốc phòng.
Nga nhiều lần nhấn mạnh rằng sự hỗ trợ quân sự của phương Tây cho LLVT Ukraina không làm thay đổi bất cứ điều gì trên chiến trường mà chỉ kéo dài xung đột. Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev trước đó đã cảnh báo rằng người Anh phải hiểu rõ hậu quả của việc triển khai quân đội của họ ở Ukraina. Theo ông, điều đó có nghĩa là tuyên chiến với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала