Tàu khu trục Mỹ bị lực lượng Houthis ở Biển Đỏ tấn công

© Ảnh : U.S. Navy / MC2 Daniel BarkerTàu khu trục tên lửa Laboon của Mỹ.
Tàu khu trục tên lửa Laboon của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu khu trục Laboon của Hải quân Hoa Kỳ vừa phải hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa ở Biển Đỏ của phong trào Shiite Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen, Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ (CENTCOM) thông báo.

“Một tên lửa hành trình chống hạm đã được phóng từ vùng lãnh thổ Houthis ở Yemen được Iran hậu thuẫn về phía tàu Laboon của Mỹ đang hoạt động ở phía nam Biển Đỏ”, - báo cáo cho biết.

CENTCOM nói rằng rằng tên lửa đã bị máy bay chiến đấu của Mỹ bắn hạ ngoài khơi bờ biển Yemen gần Hodeidah.
An X screenshot of US, UK forces attack on Houthi Targets in Yemen on January 11, 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2024
Tấn công Yemen khiến Hoa Kỳ phí tổn 200 triệu USD, nguy cơ leo thang quy mô sẽ ngốn hàng tỷ

Đòn tấn công vào Yemen

Vào giữa tháng 11, lực lượng bán quân sự người Shiite Ansar Allah (Houthis) nắm quyền ở miền bắc Yemen bắt đầu tấn công các tàu liên quan đến Israel ở Biển Đỏ để thể hiện sự ủng hộ đối với người Palestine ở Dải Gaza, khiến việc vận chuyển hàng hóa qua kênh đào Suez giảm mạnh.
Phía Mỹ tuyên bố phối hợp với 10 quốc gia khác tiến hành chiến dịch bảo vệ hoạt động hàng hải ở Biển Đỏ. Để đáp trả, lực lượng Ansar Allah đe dọa họ có quyền tấn công tàu của các quốc gia tham gia liên minh này. Đã có một số cuộc đụng độ trên biển giữa lực lượng Houthis và quân đội Mỹ.
Vào đêm rạng sáng thứ Sáu Hoa Kỳ và Anh đã phát động chiến dịch chống lại phong trào Ansar Allah, thực hiện không kích nhằm vào các mục tiêu ở 4 tỉnh của Yemen. Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi đây là lời đáp trả mối đe dọa đối với tự do hàng hải, đồng thời không loại trừ khả năng tiếp tục tiến hành chiến dịch quân sự.
Lực lượng Houthis cho biết họ đang thực hiện tấn công trả đũa vào các căn cứ và cơ sở quân sự của Mỹ và Anh, đồng thời tuyên bố đã đánh chìm một tàu chiến Mỹ ở Biển Đỏ bằng tên lửa. Thành viên Hội đồng chính trị của phong trào Ansar Allah, ông Khuzam al-Assad nói thêm rằng các chiến binh Yemen sẽ đáp trả hành động của London và Washington, những thế lực sẽ phải “hối hận vì sự hiếu chiến của mình”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала