- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Úc sẽ đưa trực thăng cũ tới bãi rác thay vì sang Ukraina

© Fotolia / Paul LiuÚc, Sydney
Úc, Sydney - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các máy bay trực thăng MRH-90 Taipan đã ngừng hoạt động của Úc đang được đưa đi tiêu hủy, mặc dù Ukraina có yêu cầu chuyển giao cho họ, kênh truyền hình ABC đưa tin.
“Ukraina đã đưa ra yêu cầu chính thức về MRH-90 vào ngày 19/12/2023, bất chấp những vấn đề được lập hồ sơ rõ ràng về độ an toàn và việc vận hành loại máy bay này”, - bài báo cho biết.
Tháng 9 năm ngoái, quân đội Úc đã ngừng vận hành Taipan trước 14 tháng so với kế hoạch. Việc này xảy ra sau khi 4 binh sĩ Úc thiệt mạng khi một chiếc MRH-90 bị rơi trong cuộc tập trận mùa hè.
Ban đầu có dự kiến sẽ ngừng sử dụng máy bay nói trên vào năm 2037, nhưng loại trực thăng “khốn khổ” do châu Âu thiết kế này có “lịch sử sự cố” dẫn đến việc tạm đình chỉ các chuyến bay trong nhiều năm.
Pháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukraina ở hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Úc liều mạng kể lại sự thật đáng sợ về LLVT Ukraina
Theo ABC, quá trình tháo dỡ Taipan đã bắt đầu. Một đại diện của Bộ Quốc phòng Úc nói với đài truyền hình rằng bộ này sẽ "tiêu hủy khung và các hệ thống còn lại của máy bay theo cách không làm ô nhiễm môi trường và tiết kiệm chi phí".
Tuy nhiên cộng đồng người Ukraina và các nhà ngoại giao bày tỏ sự không hài lòng với quyết định của Úc. Đại sứ Ukraina tại Úc Vasily Miroshnichenko bày tỏ hy vọng “vẫn còn cơ hội” và nói thêm rằng Kiev vẫn chưa “nhận được bất kỳ phản hồi nào” về yêu cầu này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала