Bộ Văn hoá chỉ đạo xử lý nghiêm vụ VĐV tố bị đòi cắt phế tiền thưởng

© Sputnik / Alexey Filippov Dấu chân của vận động viên sau khi hoàn thành bài tập trên sàn thi đấu thể dục dụng cụ nam
	Dấu chân của vận động viên sau khi hoàn thành bài tập trên sàn thi đấu thể dục dụng cụ nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến VĐV Phạm Như Phương, ngày 16/1, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH-TT&DL - cho biết, Bộ đã nắm được thông tin sự việc và đã chỉ đạo xử lý nghiêm.
Trong sáng cùng ngày, bà Trương Ngọc Lan - phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội (Trung tâm Hà Nội) - cũng cho biết sẽ chủ trì cuộc họp liên quan đến vụ việc của VĐV Phạm Như Phương.
Trước đó, Cục Thể dục Thể Thao đã đề nghị Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội phối hợp cùng Phòng thể thao thành tích cao 1 Cục TDTT, Liên đoàn Thể dục Việt Nam khẩn trương xác minh làm rõ và báo cáo sự việc cho lãnh đạo Cục TDTT trước ngày 17/1.
"Thời gian diễn ra sự việc, VĐV Phạm Như Phương đang là VĐV đội tuyển quốc gia, chịu sự quản lý của Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn). Các HLV của Hà Nội trong đó có Nguyễn Hà Thanh, Nguyễn Thùy Dương thời gian này cũng được triệu tập lên làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia tại Nhổn. Do vậy, việc VĐV Phạm Như Phương nếu bị kỷ luật trong thời gian này thì đó là thời gian cô làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia. Nói Hà Nội kỷ luật VĐV trong thời gian này thì chưa hợp lý", bà Trương Ngọc Lan chia sẻ.
Ông Phan Anh Tuấn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2023
Lãnh đạo bộ môn bóng bàn xin nghỉ việc vì “rất buồn và chán nản”
Theo nguồn tin riêng của phóng viên Dân trí, sáng nay Bộ VH-TT&DL cũng có một cuộc họp liên quan đến vấn đề VĐV Phạm Như Phương tố bị "ăn chặn" tiền thưởng.
Trước đó, trả lời báo chí về vụ lùm xùm ở đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam, Cục Thể dục thể thao cho biết đã tiếp nhận thông tin mà báo chí, truyền thông đăng tải.
Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1 - Cục Thể dục thể thao Hoàng Quốc Vinh cho biết, Cục Thể dục Thể thao đã lập tức phối hợp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội làm việc với các bộ phận có liên quan, rà soát, xem xét vụ việc, xử lý theo quy định, nếu có vi phạm.
“Ngay sau khi báo chí phản ánh về việc VĐV Phạm Như Phương bất ngờ giải nghệ, chúng tôi đã chỉ đạo Bộ môn Thể dục - Cục Thể dục thể thao phối hợp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam làm việc với ban huấn luyện đội tuyển”, ông Vinh nói với Dân Trí.
Một cô gái tập luyện với các câu lạc bộ ở trường dự bị Olympic MGFSO ở Moscow vào ngày 30/5/2016. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Phạm Như Phương bất ngờ tuyên bố giải nghệ, tố ngược huấn luyện viên
Trên cơ sở rà soát, làm việc với các bộ phận có liên quan, Cục sẽ báo cáo các cấp để có hình thức xử lý, nếu có vi phạm, theo đúng các quy định và sẽ thông tin sớm nhất đến các cơ quan thông tấn.
Ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (TDTT) cũng xác nhận đã nắm thông tin báo chí nêu về vụ việc cựu VĐV đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia Phạm Như Phương làm đơn xin giải nghệ cùng tố cáo việc phải nộp 10% tiền thưởng huy chương cho HLV của mình.
“Chúng tôi đang cho kiểm tra và sẽ thông báo về vụ việc”, ông Đặng Hà Việt cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала