Các đồng minh của Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh EU ngại đề cập đến khả năng Trump trở lại nhà Trắng

© AP Photo / Alex BrandonCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhiều đồng minh của Mỹ lo ngại cựu Tổng thống Donald Trump có thể trở lại Nhà Trắng, một số nhà lãnh đạo tại các hội nghị thượng đỉnh EU “ngại nhắc tới khả năng ông trở lại vì sợ khả năng này sẽ tăng lên”, Bloomberg báo cáo, trích dẫn các nguồn chính phủ ở Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.
Như cơ quan này lưu ý, các quốc gia trên thế giới đang chuẩn bị “một cách tế nhị nhưng khẩn trương” cho khả năng Trump trở lại Nhà Trắng.

“Nhiều đồng minh của Mỹ lo ngại về luận điệu của Trump “Nước Mỹ trên hết” và lời đe dọa rút khỏi NATO, chưa kể đến các chính sách thương mại bảo hộ của ông. Theo một nhà ngoại giao cấp cao, tại các hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu, một số nhà lãnh đạo thậm chí còn ngại đề cập đến khả năng ông trở lại vì sợ rằng khả năng này đang gia tăng”, - tài liệu của hãng tin cho biết.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ: Trump là lựa chọn duy nhất để đảm bảo trật tự ở nước Mỹ
Kết quả bỏ phiếu sơ bộ cho thấy Trump giành được đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa ở Iowa với 51% phiếu bầu, dựa trên dữ liệu từ 99-100% các quận. Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đứng thứ hai và cựu đại diện thường trực của Liên hợp quốc Nikki Haley xếp cuối cùng trong top ba.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала