Ông Kim Jong Un: Triều Tiên không muốn chiến tranh nhưng không có ý định tránh nó

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhKim Jong Un
Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói rằng đất nước của ông không muốn chiến tranh, nhưng không có ý định tránh nó, và một vụ xâm chiếm dù chỉ “0,001 mm” từ miền Nam sẽ bị coi là hành động khiêu khích chiến tranh, Reuters đưa tin.

“Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un: chúng tôi không muốn chiến tranh, nhưng chúng tôi không có ý định tránh nó… Một vụ xâm chiếm dù chỉ “0,001 mm” từ miền Nam sẽ bị coi là hành động khiêu khích chiến tranh”, - Reuters đưa tin, dẫn lời Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

Như đã lưu ý, ông Kim Jong Un nói thêm rằng cuộc chiến sẽ hủy diệt Hàn Quốc và gây ra “thất bại không thể tưởng tượng nổi” cho Mỹ.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng cho rằng sức mạnh ngày càng tăng của CHDCND Triều Tiên là cần thiết để tự vệ chứ không phải để "thống nhất một cách cưỡng bức", còn việc thống nhất với Hàn Quốc là không thể vì nước này đang tìm cách làm chế độ CHDCND Triều Tiên sụp đổ và thống nhất thông qua việc sáp nhập.
Cờ Bắc Triều Tiên tại khu phi quân sự ở Paju, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Triều Tiên đánh giá nguy cơ chiến tranh với Hàn Quốc vào năm 2024
Trước đó cùng ngày, hãng thông tấn Yonhap đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên cho rằng Hàn Quốc nên được ghi là quốc gia thù địch số một trong hiến pháp nước mình.

Ông Kim Jong-un kêu gọi ghi rõ Hàn Quốc là “kẻ thù chính” của Triều Tiên trong hiến pháp

Ông Kim Jong-un cho biết: “Trong trường hợp xảy ra chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên, điều quan trọng là phải tính đến vấn đề chiếm đóng hoàn toàn, đàn áp, thay đổi Hàn Quốc và sáp nhập nước này vào Cộng hòa (CHDCND Triều Tiên)”.
Ông lưu ý rằng Hàn Quốc nên được coi trong hiến pháp CHDCND Triều Tiên là "quốc gia thù địch số 1 và là kẻ thù chính thường trực".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала