Ông Trump thắng cử sơ bộ đảng Cộng hòa ở Iowa

© AP Photo / Charles KrupaCựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa năm 2024 Donald Trump trong chiến dịch tranh cử
Cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa năm 2024 Donald Trump trong chiến dịch tranh cử - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ứng cử viên Đảng Cộng hòa ở Iowa, giành được 51% phiếu bầu dựa trên kết quả xử lý 99-100% các quận.
Theo dữ liệu công bố trên trang web của Đảng Cộng hòa ở Iowa, Trump nhận được 51% phiếu bầu. Đứng thứ hai là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis với 21,2% số phiếu bầu, cựu đại diện thường trực tại LHQ Nikki Haley có 19,1% số phiếu bầu. Donald Trump dẫn đầu ở tất cả các quận của Iowa ngoại trừ một quận - Johnson, nơi Haley đứng đầu.
Doanh nhân Vivek Ramaswamy, người trước đó đã tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua tổng thống, nhận được 7,7% số phiếu bầu trong bang.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Các đồng minh của Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh EU ngại đề cập đến khả năng Trump trở lại nhà Trắng
Trả lời câu hỏi của Sputnik về việc liệu ông có sẵn sàng trở thành cấp phó của Donald Trump hay không nếu thắng cử, Ramaswamy nói rằng ông sẽ làm mọi thứ vì lợi ích của Hoa Kỳ.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала