Vụ TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Chủ quán công khai trích xuất camera

© AP Photo / Ng Han Guantiktok
tiktok - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan vụ nam TikToker tố "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" ở Hà Nội, chiều 15/1, quán phở gà trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trích xuất camera thời điểm xảy ra sự việc.
Theo nội dung clip, Sputnik ghi nhận khoảng 13h32 ngày 11/1, anh V.M.L. và bạn gái vào quán, do đường đi quá hẹp (dưới 1m), nên chủ quán cùng nhân viên cùng dọn đồ đạc và rổ phở bán hàng sang vị trí khác.
Anh L. ngồi ngay phía sau chủ quán. Sau khi ổn định chỗ ngồi, cả hai dùng bữa như bình thường.
Đến khoảng 14h, khi cặp đôi ăn xong, nhân viên quán tiếp tục hỗ trợ đẩy xe lăn của anh này ra ngoài.
Như vậy, trích xuất camera tại quán, hình ảnh cho thấy nhân viên quán thu dọn đồ để xe lăn của vị khách khuyết tật có thể di chuyển vào quán. So với câu chuyện của thực khách chia sẻ trên mạng xã hội có thông tin không trùng khớp.
Được biết, quán Phở số 7 Nam Ngư hoạt động đến nay đã 60 năm. Bà Thu, 73 tuổi, tiếp quản lại quán từ dòng họ, đã đứng bán hàng được gần 30 năm.
Theo bài viết, L. cho biết đã cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội vào ngày 12/1. Khi người yêu nhờ nhân viên quán bế anh lên bậc tam cấp, đã bị từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".
Đến quán phở thứ 2, L. cho hay đây là "quán quen", hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi bé, xe lăn của anh hơi chen vào chỗ bà chủ quán. “Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên “ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?”, nhân viên bảo “anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này”. Bà càng được đà “không bán được, đã thế thì tôi đứng”…”, L. viết.
Anh cho biết “bữa ăn nghẹn ứ ở cổ - thật khó nuốt”. Anh quen với cảm giác này rồi, còn bạn gái “nước mắt bắt đầu rơi”.
Phở - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
TikToker "bị đuổi vì ngồi xe lăn", chủ quán phở bảo "bạn ấy tươi cười, ăn uống bình thường"
Trao đổi với báo chí, đại diện quán phở xác nhận L. là khách quen, thường ăn phở vào buổi tối. Sáng 12/1, L. cùng bạn gái đến quán. Do lối vào quán nhỏ, trời mưa, chủ quán đã mời hai người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang.
“Nhưng bạn ấy vẫn muốn vào quán, chúng tôi tiếp đón bình thường”, đại diện quán cho biết. L.
Bạn gái ngồi bàn đầu tiên, phía sau lưng chủ quán, cạnh khu vực cân thịt gà. Chủ quán nhắc nhở L. lần sau đừng ngồi vị trí này, gây khó khăn bán hàng.
“Bạn ấy sau đó tươi cười, ăn uống bình thường, nhưng sau đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị là không đúng”, người này nói.
Chủ quán khẳng định không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала