Bill Gates: Trí tuệ nhân tạo hữu ích cho giới lập trình viên

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhBill Gates
Bill Gates - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
Trí tuệ nhân tạo sáng tạo (AI) như ChatGPT nâng cao năng suất của một số chuyên gia, nhưng để ứng nghiệm nó trên quy mô toàn diện đòi hỏi phải có cơ sở chuẩn mực pháp lý sâu rộng.
Nhận định này do BNN công bố, dẫn lời nhà từ thiện và sáng lập gia Microsoft Bill Gates, khi ông phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos (Thụy Sĩ).
Theo lời Gates, sự ra đời của AI thế hệ mới đã dẫn đến những cải thiện nâng cao đáng kể năng suất làm việc của con người ở một số lĩnh vực. Ví dụ: các lập trình viên ghi nhận mức tăng hiệu quả viết code lên tới 50% - AI đáp ứng tốt việc giải quyết các tác vụ mã hóa thông thường. Gates cũng nhấn mạnh triển vọng phụ thuộc tiềm tàng vào các tương tác với AI, ông kêu gọi xem xét kỹ lưỡng việc sử dụng công nghệ tiên tiến này trong quy trình làm việc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Microsoft Bill Gates - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Bill Gates sẽ hỗ trợ hoạt động của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia Việt Nam

Cần hoạch định khung chuẩn mực pháp lý

Tỷ phú Mỹ cũng nhấn mạnh rằng AI sẽ phải đi qua chặng đường dài để hội nhập dưới góc độ pháp lý. Theo lời ông, việc hoạch định khung chuẩn mực pháp lý trong bối cảnh AI sẽ phức tạp không kém gì so với trường hợp các mạng xã hội.
Gates cũng bình luận những lo ngại của mọi người về việc nội dung gắn với tác động do AI tạo ra can thiệp vào chiến dịch bầu cử ở Hoa Kỳ năm 2024. Theo lời ông, đây là điều có thể xảy ra, nhưng chắc là ảnh hưởng của AI đến quá trình này sẽ không đáng kể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала