Chủ tịch Masan rời bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới

© Ảnh : Tập đoàn MasanMasan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang
Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh năm 2024 của Forbes cho thấy Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú đô la, giảm một người so với hồi đầu năm nay.
Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với khối tài sản 4,5 tỉ USD, cao nhất so với các tỉ phú Việt, tăng 200 triệu USD trong vòng nửa tháng nay.
Ba năm trước, tài sản của ông Vượng được định giá 7,3 tỉ USD. Bên cạnh mảng bất động sản, những năm gần đây chủ tịch Tập đoàn Vingroup liên tục dồn lực cho hãng xe điện VinFast.
Mới đây, phía doanh nghiệp cũng cho biết ông Vượng chuyển từ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị VinFast sang làm tổng giám đốc VinFast, trực tiếp xắn tay điều hành.
Xếp vị trí á quân, Chủ tịch Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air - bà Nguyễn Thị Phương Thảo, hiện có khối tài sản 2,3 tỉ USD, tăng 100 triệu USD so với đầu năm nay.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Vì sao tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ vọt lên hơn 9 tỷ USD?
Bên cạnh việc nắm quyền lực tại hãng bay lớn, bà Thảo còn nắm các chức vụ quan trọng ở HDBank, Sovico Holdings...
"Vua thép" Trần Đình Long xếp sát nút, sở hữu tổng tài sản 2,2 tỉ USD, tăng thêm 400 triệu USD trong vòng nửa tháng trở lại đây.
Hai vị trí cuối cùng ở trong top 5 tỉ phú đô la của Việt Nam thuộc về tỉ phú Trần Bá Dương - chủ tịch Thaco và tỉ phú Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank, với khối tài sản 1,4 tỉ USD, mỗi người cùng giảm 100 triệu USD so với đầu năm nay.
Trong danh sách trên, ông Trần Đình Long và ông Trần Bá Dương có tuổi đời lớn nhất (63 tuổi), tiếp đến là ông Phạm Nhật Vượng (55 tuổi), riêng bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Hồ Hùng Anh cùng trang lứa (53 tuổi).
Với biến động trên sàn chứng khoán, cổ phiếu MSN (Tập đoàn Masan) cũng trải qua các pha chao đảo, góp phần tác động lên giá trị tài sản của Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang.
Tính đến thời điểm hiện tại, Forbes chính thức đưa ông Quang rớt khỏi bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất thế giới.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Forbes công bố 6 tỉ phú USD của Việt Nam
Trước đó, vào ngày 3/1, chủ tịch Tập đoàn Masan (MSN) trở lại danh sách tỷ phú USD của Forbes với tài sản đạt mức 1 tỷ USD.
Trong vài năm qua, ông Nguyễn Đăng Quang đã liên tục vào rồi ra khỏi danh sách của Forbes, với khối tài sản biến động trong khoảng từ 1-1,9 tỷ USD. Mức đỉnh cao được Forbes là 1,9 tỷ USD vào hồi tháng 4/2022.
Cổ phiếu Masan (MSN) chịu áp lực giảm vào đầu năm mới. Trong 10 phiên giao dịch đầu năm 2024, MSN ghi nhận 6 phiên giảm giá. MSN hiện ở mức 65.600 đồng/cp, giảm mạnh so với mức trên 100.000 đồng/cp cách đây một năm.
Trong năm 2023, các doanh nhân Việt gặp nhiều khó khăn khi kinh tế hồi phục chậm. Tổng tài sản của top 10 người giàu nhất giảm nhẹ cho dù thị trường chứng khoán tăng hơn 12%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала