- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia đánh giá về tuyên bố của Macron về việc đảm bảo hỗ trợ cho Kiev

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Pháp E.Macron tới Moldova
Chuyến thăm của Tổng thống Pháp E.Macron tới Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc sắp ký kết thỏa thuận đảm bảo an ninh với Ukraina và các nguồn cung cấp hỗ trợ quân sự mới cho chế độ Vladimir Zelensky là một cử chỉ minh chứng mong muốn của Paris để cho các đối tác thấy sự hiện diện về đường lối chính trị của riêng mình.
Ông Andrey Bystritsky - chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ Phát triển và Hỗ trợ Phát triển Quốc tế của Câu lạc bộ Thảo luận Valdai nói với Sputnik.
Tổng thống Pháp cho biết Pháp sẽ hoàn tất công việc về thỏa thuận song phương về đảm bảo an ninh cho Ukraina trong những tuần tới và cho biết thêm ông sẽ công bố việc ký kết thỏa thuận này trong chuyến thăm Ukraina vào tháng 2. Trước đó, Kiev và London đã ký thỏa thuận đảm bảo an ninh; Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố phân bổ viện trợ quân sự mới cho Kiev.
Theo Macron, Pháp tăng cường sản xuất quân sự, “điều này sẽ cho phép chúng tôi cung cấp nhiều thiết bị hơn cho các đối tác Ukraina, đặc biệt là pháo Caesar mà họ mong đợi”.
“Tôi nghĩ Pháp, giống như người Anh, cố gắng gửi tín hiệu tới Ukraina, thế giới xung quanh và Hoa Kỳ họ có quan điểm như vậy… Từ quan điểm chính trị, đây là một cử chỉ biểu tượng, Hơn nữa, nó đặc biệt thành công. Điều này không thể đạt được ở Davos, sự thống nhất cũng thất bại, và trong trường hợp này, Pháp thể hiện sự hiện diện của một đường lối nhất định của riêng mình”, - chuyên gia nói.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Pháp tức giận với quyết định của EU về Ukraina
Ông lưu ý lập trường này của Paris có thể gắn liền với mong muốn của các quan chức Pháp mới được bổ nhiệm như Bộ trưởng Ngoại giao Stéphane Sejournet và Thủ tướng Gabriel Attal, đang muốn được mọi người biết đến.
Về phần mình, chuyên gia quân sự Ivan Konovalov, trong cuộc trò chuyện với Sputnik, chú ý đến thực tế việc cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraina từ Pháp sẽ được thực hiện trên cơ sở hợp đồng.
"Đây là điều mà lẽ ra Macron phải đề cập trước hết. Ukraina sẽ phải kiếm tiền ở đâu đó để mua vũ khí và thiết bị quân sự Pháp. Câu chuyện như thường lệ là họ quyết định kiếm tiền từ việc này và không ai ủng hộ miễn phí cho chế độ quốc xã ở Kiev”, - chuyên gia cho biết.
Theo ông, điều này sẽ có lợi cho các nhà công nghiệp Pháp vì “việc sản xuất đạn dược và thiết bị quân sự hiện tăng vọt nhờ nỗ lực của Hoa Kỳ và Kiev”.
Vào tháng 12, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga - Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng, Tướng quân đội Valery Gerasimov, nói Anh và Pháp chuyển hơn 200 tên lửa Storm Shadow và Scalp tới Kiev, bao gồm cả để tấn công các mục tiêu dân sự ở Crưm và Donbass.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала