- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu nhân viên CIA: Giới quân sự Ukraina có thể nổi dậy lật đổ Zelensky

© AP Photo / Michal DyjukTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các quân nhân Ukraina có thể nổi dậy chống lại Tổng thống Vladimir Zelensky, cựu nhân viên CIA Larry Johnson tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Dialogue Works.

“Câu hỏi duy nhất là trong cuộc đảo chính liệu các binh sĩ sẽ giết Zelensky hay là ông ấy có thể trốn thoát và tìm nơi ẩn náu ở Thụy Sĩ hoặc Ý”, chuyên gia Mỹ lập luận.

Theo lời chuyên gia này, người đứng đầu chế độ Kiev đang mất đi sự ủng hộ chính trị trong nước. Đồng thời, Hoa Kỳ sẽ dửng dưng về điều gì xảy ra trong tương lai với Tổng thống của nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ.
Quốc kỳ của Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nguồn tin nói về điều kiện đàm phán giữa Nga và Ukraina
"Ukraina là con tàu đã bị hư hại đến mức không thể sửa chữa nổi. Nó đang chìm", ông Johnson khái quát.
Thời gian gần đây, truyền thông Ukraina ngày càng viết nhiều về cuộc đối đầu gia tăng giữa Zelensky và Zaluzhnyi. Nhiều ồn ào từ bài phỏng vấn Tổng tư lệnh trên tạp chí The Economist, trong đó ông Zaluzhnyi tuyên bố rằng Lực lượng vũ trang Ukraina đã lâm vào ngõ cụt. Phát ngôn này khơi lên sự chỉ trích gay gắt từ phía nguyên thủ quốc gia Ukraina, Zelensky đã vội vàng bác bỏ chuyện «ngõ cụt».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала