- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nguồn tin nói về điều kiện đàm phán giữa Nga và Ukraina

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ của Nga và Ukraina
Quốc kỳ của Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đăng ký
Các cuộc đàm phán về xung đột ở Ukraina nếu diễn ra sẽ không dựa trên “công thức” của Zelensky mà là đàm phán giữa Moskva và Kiev xuất phát từ tình hình thực tế, một nguồn tin ở Moskva trao đổi với Sputnik.
“Các cuộc đàm phán, nếu chúng diễn ra và khi diễn ra sẽ không dựa trên “công thức” của Zelensky, cũng không phải theo “định dạng Copenhagen”, mà là giữa Nga và Ukraina dựa trên tình hình “thực địa” cũng như thực trạng về chính trị và địa lý”, - nguồn tin nói.
Trước đó, Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherd thông báo Vladimir Zelensky đã yêu cầu Bern tổ chức hội nghị thượng đỉnh hòa bình về Ukraina và bà đã tỏ ý sẵn sàng thực hiện yêu cầu này.
Nguồn tin của Sputnik khi bình luận về tin nói trên lưu ý rằng “không có Nga tham gia thì bất kỳ cuộc họp nào về Ukraina cũng không có ý nghĩa”. Ông nói thêm rằng “bản thân Kiev về mặt pháp lý đã đưa ra điều luật cấm đàm phán với Nga, còn phương Tây đang cung cấp vũ khí để Kiev tấn công khủng bố”.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin cho rằng đàm phán hòa bình ở Ukraina mà không có Nga là vô nghĩa
"Công thức hòa bình" do Kiev phát triển và thúc đẩy yêu cầu khôi phục toàn vẹn lãnh thổ Ukraina, cung cấp cho nước này những điều kiện đảm bảo an ninh từ phía châu Âu - Đại Tây Dương và thành lập một tòa án đặc biệt để điều tra "tội ác chiến tranh" do Nga gây ra. Điện Kremlin coi sáng kiến này hoàn toàn xa rời thực tế.
Moskva luôn tỏ ý sẵn sàng nối lại đối thoại với Kiev, nhưng bản thân chế độ Zelensky đã đưa ra lệnh cấm đàm phán về mặt pháp lý. Trong khi đó ở phương Tây nước Nga bị cáo buộc không sẵn sàng quay lại đàm phán, nhưng việc Ukraina kiên quyết từ chối đàm phán lại bị họ bỏ qua.
Như Tổng thống Vladimir Putin chỉ rõ, nếu Kiev muốn đi đến đàm phán thì điều cần làm không phải là những điệu bộ sân khấu mà phải bãi bỏ sắc lệnh cấm đàm phán. Đồng thời ông nhấn mạnh việc giải quyết tình hình chỉ có thể thực hiện được nếu điều kiện đảm bảo an ninh của Nga được tuân thủ.
Moskva cũng nhiều lần nhấn mạnh rằng đối với họ ưu tiên tuyệt đối vẫn là đạt được các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала