Hội đồng Liên bang Nga chỉ trích kế hoạch EU sử dụng nguồn thu từ tài sản của Nga

© Sputnik / Alexey VitvitskyEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Liên minh Châu Âu sử dụng nguồn thu từ tài sản của Nga sẽ phá hoại niềm tin vào thị trường tài chính Châu Âu và làm đổ vỡ nền tảng cơ bản của hệ thống pháp luật Châu Âu là quyền bất khả xâm phạm của tài sản tư nhân, ông Alexandr Shenderyuk-Zhidkov Phó Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Hội đồng Liên bang Nga tuyên bố với Sputnik.
EU đã bắt đầu thực hiện kế hoạch do Ủy ban châu Âu đưa ra nhằm sử dụng nguồn thu từ tài sản có chủ quyền của Nga đã bị đóng băng để phục vụ cho lợi ích của Ukraina, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Bỉ Vincent van Peteghem thông báo trên mạng xã hội X.
"Thật đáng tiếc, như mọi khi, EU đưa ra quyết định lại tuân theo chỉ đạo của Mỹ. Đồng thời, hành vi trộm cắp tài sản của Nga nếu xảy ra, sẽ làm suy yếu niềm tin vào thị trường tài chính châu Âu và quan trọng nhất là nó sẽ phá huỷ nền tảng chính của hệ thống pháp luật châu Âu đã được hình thành qua nhiều thế kỷ là quyền bất khả xâm phạm của tài sản tư nhân", nghị sĩ Nga tuyên bố..
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2024
Người đứng đầu Hội đồng châu Âu chọc giận các lãnh đạo EU
Tuy nhiên, mọi thứ mà Liên minh châu Âu đang làm trong những năm gần đây đều nói lên “vị thế chư hầu lún sâu của cả các nhà lãnh đạo châu Âu cũng như toàn bộ cơ cấu Nhà nước của họ”, ông Shenderyuk-Zhidkov nói thêm.
“Với mong muốn làm hài lòng chủ soái, các quốc gia này sẵn sàng hy sinh lập tức mọi thứ đã được tạo dựng qua nhiều thế hệ”, nghị sĩ Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала