Nhà sử học dự đoán sự sụp đổ của Liên Xô tiết lộ tương lai bất ngờ của Nga

© Sputnik / Alexei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thất bại của NATO ở Ukraina làm cho Nga và Đức gần lại nhau, nhà sử học Pháp Emmanuel Todd nói trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Dimanche.
"Những nỗ lực của Washington chia rẽ Berlin khỏi Moskva, và Mỹ bị ám ảnh bởi suy nghĩ chiến lược này kể từ năm 2004 - sẽ kết thúc thất bại. Nếu bạn nhìn vào bản đồ châu Âu, hai sức mạnh chính đập ngay vào mắt, và điều này chính xác là Đức và Nga", - ông nói.
Theo nhà khoa học, Moskva và Berlin không còn có thể đối đầu, nền kinh tế của họ nhằm bổ sung lẫn nhau và dự án “Dòng Bắc” cho thấy rõ điều này.
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2024
NATO đang thua trong cuộc đối đầu với Nga, sẽ kết thúc bằng sự xích lại gần nhau giữa Nga và Đức
"Sớm muộn gì họ cũng sẽ bắt đầu hợp tác. Sự thất bại của Hoa Kỳ và Ukraina sẽ mở đường cho mối quan hệ. Hoa Kỳ sẽ không thể kiềm chế điều này mãi mãi, thể hiện theo nghĩa bóng, lực hấp dẫn sẽ thu hút Đức và Nga", - Todd tin tưởng.
Nếu Hoa Kỳ rời khỏi châu Âu, thì chúng ta sẽ ngạc nhiên khi thấy mặt trời mọc trên một hành tinh yên bình, ông kết luận.
Emmanuel Todd là nhà nhân chủng học, nhà sử học, viết tiểu luận, dự báo và tác giả của nhiều cuốn sách. Một số tác phẩm của ông, chẳng hạn như "Ảo ảnh kinh tế" và "Sau thời Đế chế", trở thành sách cơ bản trong nghiên cứu về khoa học xã hội. Năm 1976, ông dự đoán sự sụp đổ của Liên Xô trong cuốn sách «Cuối cùng là sự thất bại”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала