Niger cộng tác với Nga bắt đầu nâng cao sức mạnh của Lực lượng vũ trang

Quân đội Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Sắp tới, cùng với Nga, Niger bắt đầu các hoạt động nhằm mở rộng sức mạnh và tiềm năng cho Lực lượng vũ trang của nước mình, Bộ trưởng Quốc phòng Niger, Tướng Salifou Modi tuyên bố với Sputnik.

"Chúng tôi đã ở Matxcơva được 72 giờ trong khuôn khổ nỗ lực củng cố quan hệ hợp tác giữa hai nước và đây là bước khởi đầu cho quá trình cộng tác đang được tăng cường... Trên bình diện an ninh và quốc phòng, mọi thứ đang diễn ra nhanh chóng: Chúng tôi đã tổ chức hàng loạt cuộc gặp ở Niamey, hoàn thành công việc về các dự án ở đây và sẽ sớm bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực mở rộng sức mạnh cho lực lượng vũ trang của chúng tôi", - Tướng Salifou Modi Bộ trưởng Quốc phòng Niger tuyên bố với Sputnik.

Những người ủng hộ phiến quân quân sự trong một cuộc biểu tình ở Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Đảo chính ở Niger: Hậu quả hiện nay

Điều kiện để các đối tác khác hiện diện ở Niger

"Về các đối tác khác đang có mặt trên lãnh thổ Niger, chúng tôi đang nghiên cứu xây dựng hình thức hợp tác mới. Rất nhanh thôi, các đối tác khác nhau của chúng tôi sẽ được thông báo về những mục đích mới mà chúng tôi đã phân định trong khuôn khổ cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. Trong trong tương lai rất gần, chúng tôi sẽ thảo luận với những đối tác khác nhau về điều kiện cụ thể để họ tham gia hay chính xác hơn là điều kiện về sự hiện diện của họ trên lãnh thổ đất nước chúng tôi", - Tướng Salifou Modi kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала