Ông Trump hứa với Ramaswami sẽ cùng nhau có tương lai tươi sáng

© AFP 2023 / CHRISTIAN MONTERROSADonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Donald Trump, người vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở bang Iowa, đã hứa hẹn một tương lai tươi sáng và tốt đẹp cùng nhau với đối thủ cũ Vivek Ramaswamy, người đã rút khỏi cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa để ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ.
Ông Ramaswami tuyên bố ứng cử Tổng thống Mỹ từ Đảng Cộng hòa, nhưng từ chối tiếp tục tranh cử sau kết quả không cao ở vòng bỏ phiếu nội bộ đầu tiên tại bang Iowa.
Ông Trump đã mời Ramaswamy lên bục phát biểu trong cuộc mít tinh của ông ở New Hampshire và nói rằng nước Mỹ cần một tư lệnh xứng đáng chứ không phải một nhân vật như Nikki Haley, người đang định quyên góp hàng tỷ đô la tiền ngân sách cho Ukraina.
"Anh ấy là một chàng trai tuyệt vời, rất thông minh với những ý tưởng xuất sắc. Anh ấy còn trẻ và những ý tưởng của anh ấy cũng rất trẻ trung. Điều đó thật tốt. Anh ấy có một tương lai rộng mở, tươi đẹp và rực rỡ phía trước", - Trump nói về Ramaswamy.
“Anh ấy sẽ làm việc với chúng tôi”, - ông nói thêm mà không nêu rõ đó là công việc gì.
Ramaswami và Trump ôm nhau nhiều lần trên sân khấu và trao đổi khẽ với nhau, chụm đầu sát nhau đến mức mũi của Ramaswami chạm vào vào má Trump.
Chính trị gia Vivek Ramaswamy - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Ramaswamy tuyên bố rút khỏi cuộc đua tổng thống Mỹ
Đứng cạnh Trump, Ramaswamy nói rằng nước Mỹ đang có chiến tranh giữa "nhà nước thường trực và công dân bình thường".
“Chúng ta đang có chiến tranh ở ngay đất nước này. Chúng ta cần một vị tư lệnh để giành chiến thắng”, - ông nói.
Ramaswamy chỉ trích cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ Nikki Haley, người cũng đang trông đợi suất đề cử của Đảng Cộng hòa.
"Các vị định cắt giảm an sinh xã hội, bảo hiểm y tế, phúc lợi cho cựu chiến binh để chúng ta có thể lãng phí nhiều tiền hơn cho Ukraina và giúp một số kẻ độc tài mua được cho mình ngôi nhà lớn hơn? Vậy thì hãy bỏ phiếu cho Nikki Haley, chứ không phải người đàn ông đang đứng đây", - Ramaswamy nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала