- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng tuyên bố thiếu vũ khí quan trọng cho Ukraina

© AP Photo / Patrick SemanskyNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina do thiếu sự trợ giúp của Mỹ nên đang lâm vào tình trạng cạn kiệt một số loại vũ khí, trong đó có các phương tiện phòng không. Đây là thông tin của ông John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ ở Nhà Trắng.
"Có một số loại đạn mà họ có rất nhiều, đủ dùng cho hai-ba tháng tới. Và có những loại khác mà họ không có đủ cho thời gian dài như vậy. <...> Điều này phụ thuộc rất nhiều vào những gì Nga đang làm và những gì họ phải tự bảo vệ", - ông nói.
Theo quan chức này, hệ thống phòng không là một trong những loại vũ khí cực kỳ quan trọng đối với Ukraina mà nước này đang thiếu.
Kirby cũng lưu ý rằng ông sẽ ngạc nhiên nếu Bộ chỉ huy LLVT Ukraina không tính đến sự thiếu chắc chắn về viện trợ quân sự của phương Tây khi lên kế hoạch tiếp theo cho chiến dịch.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan Lầu Năm Góc: ông Biden đã ký án tử cho Ukraina
Tổng thống Joe Biden sẽ gặp các đại diện quốc hội vào thứ Tư. Ông dự định thuyết phục họ phân bổ thêm kinh phí để cung cấp viện trợ quân sự cho nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ. Thông tin này đã được Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre xác nhận, lưu ý rằng một phần cuộc đàm phán sẽ được giữ bí mật.
Trước đó ông Kirby cho biết Hoa Kỳ do thiếu ngân sách nên không có kế hoạch cung cấp viện trợ quân sự cho chế độ Kiev.
Năm ngoái, Quốc hội Mỹ không chấp thuận yêu cầu của Nhà Trắng về việc tiếp tục viện trợ cho Ukraina. Phe đối lập thuộc Đảng Cộng hòa yêu cầu Tổng thống Biden hành động để đảm bảo an ninh biên giới do dòng người di cư ngày càng gia tăng, trong khi đó lại bác bỏ sự cần thiết phải cấp khoản viện trợ mới trị giá hàng tỷ đô la cho chính quyền Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала