- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan Lầu Năm Góc: ông Biden đã ký án tử cho Ukraina

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký “án tử hình” cho Ukraina bằng chiến lược đẩy nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này gia nhập NATO, cựu sĩ quan tình báo Lầu Năm Góc Rebecca Koffler bày tỏ quan điểm này trong một bài viết đăng trên tờ Newsweek.
Như tác giả nhắc lại, cuộc “sparring” (đấu tập) giữa chính quyền Nhà Trắng và Quốc hội về vấn đề tài trợ bổ sung cho Ukraina đã kết thúc bằng việc các nhà lập pháp hoãn vấn đề này cho đến tháng 1 năm sau.
“Nhưng cho dù điều gì xảy ra vào tháng 1 đi nữa thì số phận của Ukraina cũng đã rõ ràng: năm 2024 sẽ có nhiều chết chóc và tàn phá hơn, sẽ đổ máu nhiều hơn ”, - tác giả cảnh báo.
Theo quan điểm của cựu sĩ quan, Biden phải chịu trách nhiệm về “sự hủy diệt Ukraina và người Ukraina”. Nhà lãnh đạo Mỹ hiện nay trước đây từng là Phó Tổng thống dưới thời Barack Obama và là người phụ trách các vấn đề liên quan Ukraina của chính quyền đó cùng đội ngũ của ông nay lại tiếp tục chiến lược nguy hiểm là đẩy Kiev trở thành thành viên NATO.
Đồng thời, việc cho rằng Moskva sẽ để cho liên minh “thu nhận Ukraina” là một ý nghĩ “vô cùng ấu trĩ”, Koffler lưu ý.
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng muốn ép Nga đàm phán theo điều kiện có lợi cho Ukraina vào cuối năm 2024
"Điều này tương đương với việc ký án tử hình cho Ukraina. Không một nhà lãnh đạo quân sự tỉnh táo nào lại cho phép một liên minh thù địch nằm cách biên giới của mình chỉ hơn một nghìn dặm. Không một Tổng Tư lệnh Hoa Kỳ nào cho phép Trung Quốc hay Nga đóng quân ở Mexico hoặc Canada”, - tác giả nói.
Kết quả là Biden quyết định “sử dụng người dân Mỹ làm con bò sữa và người Ukraina làm bia đỡ đạn”, đồng thời để che đậy những thất bại của mình Washington đã phát động một “chiến dịch tuyên truyền” nhấn mạnh rằng Mỹ đang giúp đỡ Ukraina, quốc gia tham nhũng nhất châu Âu, “đấu tranh cho nền dân chủ của mình”, Koffler viết.
Theo nữ tác giả, ngành công nghiệp, cơ sở hạ tầng và nền tảng nông nghiệp của Ukraina hiện đang bị phá hủy, đất nước này đã biến thành nơi “không người sinh sống”.
"Vậy mà Biden vẫn tiếp tục cố ép Quốc hội phân bổ thêm hàng tỷ USD cho chế độ Kiev, cam đoan với người Mỹ rằng chiến thắng đang đến gần. Nếu Quốc hội không ngăn chặn Biden thì cuộc tàn sát sát người Ukraina sẽ tiếp tục sang năm 2024 và xa hơn thế nữa", - tác giả kết luận.
Vào mùa thu Biden đã yêu cầu khoảng 106 tỷ USD viện trợ cho Ukraina và Israel cũng như cho các hoạt động ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhưng không nhận được sự ủng hộ rõ ràng tại Quốc hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала