- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng cho biết Mỹ không nghiên cứu các gói viện trợ mới cho Ukraina

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ hiện không thực hiện hoặc lên kế hoạch xây dựng bất kỳ gói viện trợ quân sự mới nào cho Ukraina, Điều phối viên Truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết hôm thứ Ba.

“Gói ấy (gói ngày 27/12/2023) là gói cuối cùng. Chúng tôi không nghiên cứu hoặc có kế hoạch phân bổ các gói viện trợ quân sự mới trong giai đoạn này”, - ông Kirby nói trong cuộc họp báo thường kỳ

Quan chức này giải thích rằng nguyên nhân không có viện trợ quân sự mới cho Ukraina là do thiếu kinh phí ngân sách.
“Đó là lý do vì sao việc phê duyệt yêu cầu cấp kinh phí bổ sung là rất quan trọng để chúng tôi có thể tiếp tục cung cấp viện trợ”, - ông nói.
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng tuyên bố chấm dứt viện trợ quân sự cho Ukraina
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 27/12/2023 thông báo Washington cấp cho Kiev gói viện trợ quân sự trị giá 250 triệu USD, là gói cuối cùng năm 2023. Chính quyền của Tổng thống thuộc đảng Dân chủ Joe Biden vào tháng 10 năm ngoái đã gửi yêu cầu tới Quốc hội về việc phân bổ ngân sách bổ sung cho năm tài chính 2024, nhưng vẫn chưa được chấp thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала