NATO sẽ tập trận mô phỏng khởi đầu Thế chiến thứ ba

© AP Photo / Andreea AlexandruCác binh sĩ Mỹ trong đội hình trong chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Căn cứ Không quân Mihail Kogalniceanu, miền đông Romania
Các binh sĩ Mỹ trong đội hình trong chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Căn cứ Không quân Mihail Kogalniceanu, miền đông Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - NATO sẽ tiến hành cuộc tập trận mô phỏng khởi đầu Thế chiến thứ ba, ấn phẩm ABC của Tây Ban Nha viết.
“Cuộc tập trận sẽ mô phỏng sự bùng nổ của Thế chiến thứ ba sau cuộc tấn công được cho là nhằm vào một trong các thành viên NATO với một kẻ thù hư cấu tên là Occasus, có nét rất giống với Nga”, ABC cho biết.
Cần lưu ý rằng 40 000 quân nhân từ tất cả các quốc gia thành viên của NATO và Thụy Điển, những nước chưa hoàn thành thủ tục kết nạp, sẽ tham gia cuộc tập trận diễn ra ở Đức, Ba Lan và các nước vùng Baltic cũng như ở Biển Bắc.
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ cho rằng "vũ khí thần kỳ" của NATO không giúp ích gì cho Ukraina
Tác giả nói thêm rằng mức độ chính xác và quy mô mà cuộc tập trận được lên kế hoạch cho thấy rằng đây có thể không chỉ là một cuộc diễn tập thông thường.
Moskva đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Nga không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ quốc gia nào trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Đồng thời, Liên bang Nga vẫn sẵn sàng đối thoại trên cơ sở bình đẳng và phương Tây phải từ bỏ lộ trình quân sự hóa châu Âu. Như Tổng thống Vladimir Putin đã lưu ý, Nga không muốn xảy ra xung đột quân sự trực tiếp với NATO, nhưng nếu có nước nào muốn làm điều đó thì Moskva sẵn sàng đáp trả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала