Ngoại trưởng Hoa Kỳ không thể bay từ Davos về Mỹ vì máy bay gặp sự cố

© Ảnh : Ralf ManteufelBoeing 737-300 của Pacific Airlines
Boeing 737-300 của Pacific Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã không thể bay về nhà từ Davos, Thụy Sĩ, nơi ông tham gia Diễn đàn Kinh tế, do trên khoang chiếc chuyên cơ phục vụ nhà ngoại giao đã xảy ra trục trặc nghiêm trọng, như Bloomberg đưa tin.

"Hôm thứ Tư, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã không thể bay từ Davos về Mỹ như dự kiến ​​do máy bay của ông gặp sự cố nghiêm trọng", - ấn phẩm viết.

Có thông báo rằng đã phát hiện vụ rò rỉ oxy trên chiếc máy bay Boeing 737, khi ông Blinken và những người hộ tống ông đã ở trên khoang. Có xác định rằng đó là sự cố không thể khắc phục, còn chiếc phi cơ nọ không đảm bảo an toàn dành cho chuyến bay.
Kết quả là từ Brussels đến Zurich đã phái một phi cơ khác mà ông Blinken có thể bay, còn nhiều trợ lý của ông cũng như thành viên nhóm báo chí tháp tùng Ngoại trưởng ở Thụy Sĩ buộc phải đáp những chuyến bay thương mại để trở về Washington.
Máy bay Boeing 737 MAX - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Hãng hàng không Mỹ phát hiện ra những bu lông lỏng trên máy bay Boeing MAX

Sự lo ngại của Mỹ

Phái đoàn Mỹ tại diễn đàn kinh tế ở Davos, Thụy Sĩ, do Ngoại trưởng Antony Blinken dẫn đầu, rất lo ngại về sự hiện diện và chương trình nghị sự khiêm tốn của nước này trong bối cảnh có một số lượng đáng kể các đại diện cấp cao của CHND Trung Hoa, tờ Politico đưa tin.
"Phái đoàn đông đảo của Trung Quốc đang khiến các nhà ngoại giao Mỹ ở Davos lo lắng", - ấn phẩm Politico viết.
Theo một tài liệu của Bộ Ngoại giao Mỹ mà ấn phẩm này có được, phái đoàn Trung Quốc được mô tả là một "chuyến thăm cấp nhà nước giả". Thành phần phái đoàn bao gồm 10 quan chức ở cấp bộ trưởng, đứng đầu là Thủ tướng Lý Cường (Li Qiang), người đã lên kế hoạch cho chương trình tham gia diễn đàn quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала