- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 274 UAV Ukraina và 73 quả đạn pháo MLRS trong tuần qua

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhNhân viên quân sự của quân đội kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang Nga trong khi trình diễn khả năng của UAV
Nhân viên quân sự của quân đội kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang Nga trong khi trình diễn khả năng của UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 274 máy bay không người lái của Ukraina, 6 tên lửa Tochka-U và 73 quả đạn MLRS từ ngày 13 đến 19/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Trong tuần, các hệ thống phòng không của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắn hạ sáu tên lửa chiến thuật Tochka-U, một quả bom dẫn đường JDAM, 11 tên lửa Olkha MLRS, 62 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Uragan, cũng như 274 thiết bị máy bay không người lái", – thông điệp cho biết.

Bộ Quốc phòng cho biết: "Theo hướng Donetsk, các đơn vị của Nhóm Lực lượng "Phía Nam", với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 15 cuộc tấn công của kẻ thù trong tuần qua".

Thiệt hại của đối phương lên tới hơn 1.880 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 17 xe tăng, 27 xe chiến đấu bọc thép, 2 bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không Strela-10, 86 phương tiện và 28 khẩu pháo dã chiến".

Hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, các hành động phủ đầu của quân đội Nga và hỏa lực hiệp đồng đánh bại kẻ thù đã đánh bại nhân lực và trang bị của các Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và 38, cũng như Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 121 trong các khu định cư Mikhailovka, Tyaginka và Ivanovka ở vùng Kherson. Do hành động của quân đội Nga, kẻ thù đã mất tới 325 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 3 xe tăng, 29 phương tiện và 25 khẩu pháo dã chiến", - tuyên bố của Bộ Quốc phòng cho biết.

Số quân nhân Ukraina đầu hàng

Bộ Quốc phòng báo cáo: "Trong vòng tuần qua, 21 quân nhân Ukraina đã đầu hàng. Trong số này, 14 người ở hướng Nam Donetsk".
Trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến ngày 19 tháng 1, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 17 cuộc tấn công hiệp đồng bằng vũ khí có độ chính xác cao, bao gồm hệ thống tên lửa máy bay Kinzhal siêu thanh, cũng như máy bay không người lái, bắn trúng các nhà máy thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina chuyên sửa chữa vũ khí, thiết bị, sản xuất đạn dược, thuốc súng và UAV trinh sát và tấn công.

Hướng Zaporozhye và Nam Donetsk

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân đội Nga đã khai hỏa nhằm vào nhân sự và trang bị của các lữ đoàn tấn công miền núi số 65, 118, 128, cũng như lữ đoàn 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina trong khu vực định cư Verbovoe, Malaya Tokmachka và Rabotino thuộc Zaporozhye", – Bộ thông báo.

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân "Phía Đông" trong vòng tuần qua đã đẩy lùi cuộc tấn công của lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Novomikhailovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk", – Bộ Quốc phòng viết.

Ngoài ra, các cuộc không kích và pháo kích đã gây thiệt hại về hỏa lực cho các đơn vị Ukraina trong khu vực định cư Paraskovievka và Pavlovka của DNR.
"Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 965 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 2 xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, một bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không Strela-10, 24 phương tiện và 15 khẩu pháo dã chiến", - Bộ Quốc phòng báo cáo.

Hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Theo hướng Kupiansk, tổn thất của địch trong tuần qua lên tới hơn 560 quân nhân, 10 xe tăng, 8 xe chiến đấu bọc thép, 26 xe và 8 khẩu pháo dã chiến. Ngoài ra, 2 kho đạn dược dã chiến đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng làm rõ.

"Theo hướng Krasnyi Lyman, tổn thất của kẻ thù trong giai đoạn này lên tới 1.520 quân nhân thiệt mạng và bị thương, một xe tăng, 21 xe chiến đấu bọc thép, 34 xe cũng như 8 khẩu pháo dã chiến", - Bộ chỉ rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала