NHNN đề nghị Bộ Tài chính, Công Thương và Công an phối hợp quản lý thị trường vàng

Vàng miếng SJC - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn số 345/NHNN-QLNH gửi Bộ Tài chính và công văn 10035/NHNN-QLNH gửi Bộ Công an về việc phối hợp trong công tác quản lý thị trường vàng.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam liên tiếp có các văn bản đề nghị các Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và Bộ Công an phối hợp trong công tác quản lý thị trường vàng.
Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Tài chính tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định đối với việc phát hành, sử dụng hóa đơn, chứng từ trong hoạt động kinh doanh mua, bán vàng. Đặc biệt là hóa đơn, chứng từ trong hoạt động mua, bán vàng nguyên liệu và vàng miếng đồng thời xử lý nghiêm minh các hành vi phát hành, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp.
Vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Bất chấp chỉ đạo của Thủ tướng, giá vàng SJC vẫn cao hơn nhiều so với vàng thế giới
Đối với Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước cũng đề nghị cơ quan này phối hợp hạn chế tình trạng một số doanh nghiệp lợi dụng giá vàng tăng cao để đầu cơ, trục lợi, nhập lậu vàng qua biên giới, gây xáo trộn thị trường.
"Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ngành liên quan trong việc đấu tranh, điều tra, xử lý các vi phạm pháp luật về kinh doanh vàng trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao tại Nghị định 24," văn bản nêu rõ.
Cập nhật đến 15 giờ 30 phút, giá vàng miếng SJC trên thị trường đã về mốc 79 triệu đồng/lượng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Vì 100 triệu dân, Việt Nam sẽ chấn chỉnh thị trường vàng, sửa Nghị định 24
Thời gian gần đây, giá vàng trong nước nói chung và giá vàng SJC nói riêng có những biến động khá mạnh do ảnh hưởng bởi giá vàng quốc tế tăng và tâm lý của người dân khi thấy giá vàng quốc tế tăng liên tục.
Trước diễn biến của thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước đã tích cực triển khai các giải pháp theo quy định để bình ổn thị trường vàng, chủ động xây dựng các kịch bản, phương án ứng phó với biến động của giá vàng thế giới và trong nước để sẵn sàng các biện pháp xử lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала