Ở Mỹ công kích Stoltenberg vì tuyên bố của ông về Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Jens Stoltenberg đã nhiều lần nói dối tại diễn đàn Davos về cuộc xung đột ở Ukraina, nhà báo Mỹ Natali Morris nói trên sóng chương trình Redacted.
“Nhân vật nói dối số một tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos tuần này là người đứng đầu NATO Stoltenberg”, - người dẫn chương trình tuyên bố.
Nhà báo liệt kê ba tuyên bố sai lầm mà cô tìm thấy trong bài phát biểu của Tổng thư ký NATO về cuộc xung đột ở Ukraina.
Thứ nhất, cô giải thích, Stoltenberg đã tuyên bố sai lầm rằng nền kinh tế Nga đang “khốn đốn” trước các lệnh trừng phạt của phương Tây. Theo Morris, GDP của Nga vào cuối năm 2023 đã vượt dự báo của các nhà phân tích phương Tây, đạt mức tăng trưởng 3,5%.
Thứ hai, Tổng thư ký NATO tuyên bố rằng tổn thất của Nga trong chiến dịch đặc biệt lớn hơn tổn thất của Ukraina. Nhà báo nhắc nhở quan chức phương Tây rằng các binh sĩ của LLVT Ukraina có độ tuổi trung bình là 43, vì những người trẻ tuổi ở Ukraina đã chết. Morris cho rằng Kiev thậm chí phải đóng cửa các trường đại học vì những người có thể theo học ở đó đều đã thương vong.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Tổng thư ký NATO Stoltenberg: Thế giới sẽ nguy hiểm hơn nếu Putin chiến thắng
Thứ ba, Stoltenberg cho rằng hòa bình ở Ukraina chỉ có thể đạt được thông qua việc cung cấp vũ khí mới cho LLVT Ukraina.
"Đây là sự ngu ngốc đến mức tôi thậm chí không cần phải giải thích lời nói dối ở đâu. Chúng ta vẫn chưa thấy tác dụng của việc này, trong khi chiến dịch đặc biệt đã diễn ra được hai năm", - nhà báo bình luận về quan điểm của Tổng Thư ký NATO.
Hôm thứ Ba Tổng thư ký NATO có bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos. Chủ đề chính trong bài phát biểu của quan chức này là cuộc xung đột ở Ukraina. Theo Stoltenberg, tình hình trên chiến trường đã trở nên vô cùng khó khăn với Kiev. Tổng thư ký lưu ý đến thất bại trong cuộc phản công mùa hè của LLVT Ukraina và các hoạt động tấn công tích cực từ phía quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала