Tên lửa của SpaceX chở khách du lịch vũ trụ được phóng lên ở Florida

© AFP 2023 / SPACEXTên lửa Falcon-9.
Tên lửa Falcon-9. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tên lửa đẩy Falcon 9 vừa được phóng lên ở Florida cùng với tàu vũ trụ Dragon chở theo phi hành đoàn. Tên lửa này thực hiện sứ mệnh Ax-3 đưa phi hành đoàn bốn người bay lên Trạm vũ trụ quốc tế, vụ phóng được công ty SpaceX phát sóng trực tiếp.
Tên lửa được phóng từ sân bay vũ trụ Mũi Canaveral lúc 16h49 giờ Bờ Đông Hoa Kỳ (04h49 giờ Hà Nội). Vụ phóng dự kiến diễn ra một ngày trước đó nhưng đã bị hoãn lại vì những lý do không được nói rõ - SpaceX chỉ cho biết các chuyên gia cần thêm thời gian để chuẩn bị cho vụ phóng.
Phi hành đoàn Ax-3 do công ty tư nhân Axiom Space tổ chức gồm có phi công người Ý Walter Villadei, phi hành gia ESA là công dân Thụy Điển Marcus Wandt, phi công quân sự Alper Gezeravci là công dân Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên bay vào vũ trụ. Chỉ huy đội bay là cựu phi hành gia NASA Michael Lopez-Alegria nay là người của Axiom.
Tàu con thoi mini bí mật X-37B  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2023
Ý kiến chuyên gia: Sẽ sớm biết quỹ đạo bí ẩn của tàu vũ trụ Mỹ
Chuyến bay diễn ra bình thường - tầng thứ nhất sau khi tách khỏi tên lửa đẩy đã quay trở lại Trái đất thành công, tầng thứ hai tiếp tục di chuyển cùng tàu vũ trụ. Sau khi tách khỏi tầng này tàu vũ trụ Dragon tiếp tục di chuyển về phía ISS. Dự kiến tàu sẽ đến nơi vào thứ Bảy dự kiến lúc 17h15 giờ Hà Nội. Khách du lịch vũ trụ sẽ ở trên quỹ đạo khoảng hai tuần, trong thời gian đó họ sẽ tham gia vào công tác nghiên cứu khoa học của trạm vũ trụ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала