Việt Nam cảnh báo lừa đảo liên quan đến sản phẩm xăng dầu tại Hà Lan

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhXe bồn chở xăng dầu
Xe bồn chở xăng dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cảnh báo thời gian gần đây xuất hiện nhiều trường hợp lừa đảo qua mạng liên quan đến các sản phẩm xăng dầu tại Hà Lan.
Theo nguồn tin của Vietnam Plus, hình thức lừa đảo phổ biến là: Các đối tượng lập một trang web giả mạo với các thông tin bịa đặt hoàn toàn hoặc lập một trang web giả danh các công ty xuất nhập khẩu hoặc công ty cung cấp dịch vụ cho thuê bồn chứa xăng dầu có thật, với đầu mối liên hệ thường là số điện thoại di động hoặc số điện thoại dùng internet (số của sim 4G).
Với tâm lý cho rằng Hà Lan là một nước phát triển, hệ thống luật pháp chặt chẽ, các công ty làm ăn bảo đảm uy tín, một số doanh nghiệp khi thấy hợp đồng có điều khoản hấp dẫn đã tiến hành gấp mà không kiểm tra kỹ thông tin về đối tác.
Đáng chú ý, khi các doanh nghiệp này có ý định xác minh tư cách pháp nhân thì phía đối tác cung cấp thông tin qua sao chép dữ liệu giấy phép đăng ký kinh doanh trích xuất từ Cơ quan có thẩm quyền sở tại hoặc cho phép các doanh nghiệp tiến hành xác minh trực tiếp bởi bên thứ ba độc lập, nhưng thực tế thì không thể xác minh vì không có thật.
Cảng biển thương mại Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Việt Nam liên tục cảnh báo các doanh nghiệp về tình trạng lừa đảo trong thương mại quốc tế
“Các doanh nghiệp nên cẩn trọng khi tiến hành giao dịch. Đối với các doanh nghiệp làm ăn uy tín trong lĩnh vực xăng dầu, thông tin liên hệ thể hiện trên trang web là mẫu liên hệ (contact form), số điện thoại cố định, email (thường là info@...). Hình thức thanh toán của những giao dịch mua bán xăng dầu thường là thanh toán bằng L/C”, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cho biết.
Ngoài ra, Thương vụ còn cung cấp thông tin liên quan đến lừa đảo qua mạng cùng danh sách các trang web giả mạo đã được chính quyền cảng Rotterdam thống kê thời gian qua (và tiếp tục cập nhật) với mục đích cảnh báo để ngặn chặn những sự việc lừa đảo tiếp tục xảy ra trong thời gian tới.
Trước đó, Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cũng đưa ra cảnh báo, doanh nghiệp trong nước phải cẩn trọng khi ký kết hợp đồng mua bán với doanh nghiệp nước sở tại, tránh những rủi ro.
Đơn vị này cho biết đã nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu hạt điều và hạt tiêu trong nước về Công ty Isasa Siglo XXI, S.L. tại Tây Ban Nha chậm trễ trong thanh toán tiền hàng.
hạt điều  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Cảnh báo một doanh nghiệp Tây Ban Nha "cháo hành" doanh nghiệp Việt Nam
Doanh nghiệp này đã viện lý do hàng của doanh nghiệp Việt Nam không bảo đảm chất lượng hàng hóa tại cảng đến hoặc công ty bị lâm vào tình trạng thua lỗ do giá thị trường sở tại sụt giảm nên đã không thực hiện đúng theo hợp đồng mua bán.
Việt này gây khó khăn, tổn hại thời gian, chi phí lưu kho cho doanh nghiệp trong nước, thậm chí nhiều doanh nghiệp phải lấy lại hàng về. Để tránh rủi ro trong xuất khẩu, Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cảnh báo tới các doanh nghiệp trong nước cần lưu ý khi ký kết thực hợp đồng mua bán với doanh nghiệp Tây Ban Nha nêu trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала