NATO không đồng ý. Nhà ngoại giao Đức gửi thông điệp cứng rắn đến Kiev

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiểu ngữ có logo NATO trước trụ sở chính ở Brussels
Biểu ngữ có logo NATO trước trụ sở chính ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina sẽ không thể gia nhập NATO trong thời gian tới, vì chắc chắn sẽ có những người bất mãn trong khối này, cựu Đại sứ Đức tại Mỹ và Anh Wolfgang Ischinger cho biết trong cuộc thảo luận tại diễn đàn Deciding Your Tomorrow.
Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Dmitry Kuleba tham dự sự kiện này.
“Ngay cả khi hầu hết chúng ta ở đây đồng ý rằng việc đưa Ukraina vào NATO là một ý tưởng hay, tôi e rằng sẽ có một, hai, ba thành viên trong số hơn 30 thành viên NATO sẽ nói: ‘Ồ, không, không, có lẽ là chưa đến thời điểm”, - ông schinger lưu ý.
Cựu đại sứ nhấn mạnh ông không có “kịch bản lạc quan” để Kiev gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Ngay cả Thụy Điển, quốc gia không xung đột với ai, cũng đã chờ đợi quyết định của khối từ rất lâu nên Ukraina đang chiến tranh chắc chắn không nên trông chờ vào sự ưu ái của các thành viên trong tổ chức.
Lá cờ NATO và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ý kiến chuyên gia: Tổng thư ký Stoltenberg không định kết nạp Ukraina vào NATO
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trước đó đã nêu rằng ông chưa sẵn sàng dự đoán các quyết định của hội nghị thượng đỉnh liên minh trong tương lai ở Washington về tư cách thành viên của Ukraina, nhưng việc gia nhập hoàn toàn vào khối “là không thể trong thời gian xung đột vũ trang”. Ngược lại, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjárto tại cuộc gặp của những người đứng đầu Bộ ngoại giao NATO đã cho biết: các nước đồng minh nhấn mạnh rằng Kiev sẽ không nhận được lời mời tham gia khối tại hội nghị thượng đỉnh tiếp theo vào năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала