- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người Pháp xác nhận rằng lính của Quân đoàn nước ngoài Pháp chiến đấu cho phe Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một thành viên của Quân đoàn Ngoại giao Pháp - một người Pháp tên Frank - nói với tờ báo Times của Anh rằng các cựu binh sĩ và binh sĩ hiện tại của Quân đoàn Pháp đang chiến đấu ở Ukraina.
Theo tờ báo, "mặc dù Pháp chưa công bố bất kỳ số liệu chính thức nào, nhưng người ta tin rằng nhiều lính lê dương trước đây và hiện tại đã đến chiến đấu ở Ukraina".

Chưa kịp trở về nhà

Frank, 50 tuổi, nói: "Tôi đến Ukraina không được trang bị gì khác ngoài bài hát của quân đoàn, và kể từ đó tôi chưa bao giờ trở về nhà".
Lực lượng đặc biệt Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ý tưởng cho rằng Paris không biết lính đánh thuê của mình chiến đấu cho quân đội Ukraina là vô lý
Theo ông, trong số tất cả những người lính đánh thuê mà ông biết khi bắt đầu cuộc xung đột, chỉ có bốn người còn ở Ukraina.
Frank nói: "Tôi chưa bao giờ rời Ukraina sau khi đến đây, nhưng hầu hết những người tôi biết đều trở về nhà hoặc bị giết. Tôi biết rằng ở đây chỉ có bốn người trong số những người là đồng đội của tôi trong những ngày đầu".
Anh ta nói rằng anh ta đã chiến đấu trong hàng ngũ của "quân đoàn nước ngoài" Ukraina ở nhiều nơi khác nhau và tin rằng cuộc xung đột này cao hơn hẳn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала