Pakistan nói không muốn leo thang xung đột với Iran

© AP Photo / B.K. BangashCờ Afghanistan ở trung tâm Islamabad
Cờ Afghanistan ở trung tâm Islamabad - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Islamabad không muốn leo thang quan hệ với Tehran, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Mumtaz Zahra Baloch nói với Bloomberg, trong bối cảnh gần đây có các cuộc tấn công bằng tên lửa và không kích lẫn nhau giữa Iran và Pakistan.
“Chúng tôi nhiều lần nói Iran là bạn… Chúng tôi không muốn leo thang và chúng tôi thấy những quan điểm tương tự từ phía họ (Tehran)", bà nói với hãng tin qua điện thoại.
Như bản tin lưu ý, sau khi tình hình giữa hai nước trở nên tồi tệ hơn do các cuộc tấn công bằng tên lửa, các nhà ngoại giao “từ Washington đến Bắc Kinh” yêu cầu Pakistan và Iran thể hiện sự kiềm chế.
Quân nhân Pakistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Nhà khoa học chính trị: Mỹ đang gây áp lực lên Pakistan để "thuần hóa" Iran
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tối 16/1 cho biết tiến hành tấn công bằng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái vào căn cứ chính của nhóm khủng bố Jaish al-Adl, nằm ở tỉnh Baluchistan của Pakistan, giáp biên giới Iran. Pakistan lên án mạnh mẽ vụ tấn công và hôm thứ Tư triệu hồi đại sứ của mình từ Tehran, đồng thời cho biết đại sứ Iran sẽ không thể tiếp tục sứ mệnh ngoại giao của mình tại Islamabad trong thời điểm hiện tại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала