Miền Bắc bước vào đợt rét nhất của năm

© Ảnh : Lê Thanh Tùng - TTXVNKhông khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngay sau đợt không khí lạnh tràn xuống hôm 20/1, ngày và đêm nay (22/1), thêm một đợt không khí lạnh có cường độ rất mạnh sẽ tăng cường và ảnh hưởng đến thời tiết Bắc bộ, Bắc Trung bộ, Trung Trung bộ và sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung bộ.
Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc bộ phổ biến từ 7-10 độ, khu vực vùng núi Bắc bộ từ 3-6 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ, khu vực Bắc Trung bộ từ 9-11 độ.
Cụ thể, ngày 22/1, vùng núi Bắc bộ, nhiệt độ thấp nhất xuống còn 6-9 độ, vùng núi cao dưới 2 độ, các nơi khác ở Bắc bộ xuống còn 9-12 độ, Bắc Trung bộ từ 11-13 độ. Từ đêm 22 đến ngày 23/1, vùng núi Bắc bộ xuống còn 3-6 độ, có nơi dưới 0 độ, các nơi khác ở Bắc bộ từ 7-10 độ.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong đó đỉnh điểm của rét đậm, rét hại sẽ tập trung từ 23-26/1. Đây được nhận định có thể là thời gian rét nhất của mùa đông năm nay. Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 22/1, miền Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ 23-26/1, miền Bắc tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn, làm gia tăng cảm giác rét buốt trong những ngày này.
Hà Nội: Không khí lạnh tràn về, người dân mặc thêm áo ấm khi ra đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2024
Miền Bắc vẫn chưa hết rét
Trao đổi với phóng viên Dân trí chiều 21/1, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, từ 22/1, khu vực Hà Nội có những ngày rét đậm, rét hại có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục căn cứ thông tin dự báo thời tiết vào 6h sáng hằng ngày, các trường học trên địa bàn thành phố chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học.
Cụ thể, các cơ sở giáo dục theo dõi thông tin nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại được phát tại bản tin dự báo thời tiết trong chương trình "Chào buổi sáng" trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình "Hà Nội buổi sáng" trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6h sáng hằng ngày.
Căn cứ vào thông tin này, hiệu trưởng các nhà trường trên địa bàn thành phố chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10⁰C; học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7⁰C.
Cảnh Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Ô nhiễm không khí nặng, Bộ Y tế khuyến cáo cho học sinh nghỉ học
Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết của từng địa phương, các nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường cần linh hoạt giải quyết để học sinh được vào học.
Đặc biệt, các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại. Các trường phối hợp cha mẹ học sinh nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm.
Nhà trường không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày trời rét; đồng thời tăng cường kiểm tra và sửa chữa kịp thời cửa các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn..., bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала