- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tấn công hiệp đồng vào khu phức hợp công nghiệp quân sự Ukraina

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhNhân viên quân sự của quân đội kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang Nga trong khi trình diễn khả năng của UAV
Nhân viên quân sự của quân đội kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang Nga trong khi trình diễn khả năng của UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân đội Nga hôm thứ Ba tấn công hiệp đồng bằng tên lửa tầm xa nhằm vào các mục tiêu của khu phức hợp công nghiệp quân sự Ukraina, theo Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Ba.

"Sáng nay, quân đội Liên bang Nga tấn công hiệp đồng bằng tên lửa tầm xa chính xác từ trên không và mặt đất, nhằm vào các mục tiêu tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina, nơi sản xuất tên lửa và các cơ phận, đạn dược và vũ khí, chất nổ. Mục tiêu của cuộc tấn công đạt được. Tất cả các mục tiêu đều bị đánh trúng", - thông báo cho biết.

Ngoài ra, quân đội Nga còn tấn công sở chỉ huy của nhóm tác chiến-chiến thuật "Lyman" của Ukraina.
Quân nhân của Bộ Quốc phòng RF thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Kakhmalnoye ở vùng Kharkov

Hướng Kherson và Donetsk

"Theo hướng Kherson, do hỏa lực, các đơn vị quân đội Ukraina ở hữu ngạn sông Dnepr mất tới 50 quân nhân, hai ô tô và hai pháo tự hành Gvozdika", - theo Bộ Quốc phòng Nga.

Theo hướng Donetsk, hoạt động phối hợp của các đơn vị nhóm quân "Phía Nam" phối hợp với không quân và pháo binh đánh thiệt hại nhân lực và trang thiết bị các lữ đoàn cơ giới 28, 58, 93, lữ đoàn bộ binh cơ giới 81, lữ đoàn xung kích số 5 quân đội Ukraina ở vùng dân cư Kurdyumovka, Grigorovka và Andreevka của DNR.

"Thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 280 lính thiệt mạng và bị thương, một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh, sáu ô tô, một pháo D-30 cũng như một trạm tác chiến điện tử Enklav-N", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga, phối hợp với không quân và pháo binh, đánh thiệt hại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn tấn công sơn cước số 65, 118, 128 quân đội Ukraina trong khu vực dân cư Rabotino, Nesteryanka và Pyatikhatki, vùng Zaporozhye.
Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Đông" đánh thiệt hại lữ đoàn tấn công đường không số 79 quân đội Ukraina trong khu vực khu dân cư Novomikhailovka của DNR.
"Kẻ thù mất hơn 105 binh sĩ, 7 ô tô cũng như một tổ hợp pháo tự hành Akatsiya", - thông báo viết.

Hướng Krasnyi Lyman và Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, hoạt động tích cực của các đơn vị nhóm quân "Phía Tây", các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đẩy lùi sáu cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới 32, 66, 81 quân đội Ukraina trong các khu vực dân cư Sinkovka, Tabaevka ở vùng Kharkov và Makeevka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

"Thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới 45 quân nhân, hai ô tô cũng như bệ pháo tự hành Gvozdika", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" với sự hỗ trợ của pháo binh đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến. Trong ngày, bốn cuộc tấn công từ lữ đoàn cơ giới số 63 và lữ đoàn số 5 Vệ binh Quốc gia Ukraina bị đẩy lùi tại các khu dân cư Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, cũng như khu lâm nghiệp Serebryansky.
"Địch mất hơn 220 binh sĩ, một xe tăng, 4 ô tô và 2 khẩu pháo D-20", - thông báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала